(Baothanhhoa.vn) - Trên cơ sở đề xuất của Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu và phản ánh của báo chí trong những ngày qua, UBND tỉnh vừa có Quyết định 4374/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư và giao kinh phí hỗ trợ thực hiện “Xử lý khẩn cấp khắc phục sự cố, sửa chữa hư hỏng, bảo đảm an toàn hồ đập đối với hồ Sông Mực, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

12 tỷ đồng sửa chữa khẩn cấp sự cố nứt đập hồ Sông Mực

Trên cơ sở đề xuất của Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu và phản ánh của báo chí trong những ngày qua, UBND tỉnh vừa có Quyết định 4374/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư và giao kinh phí hỗ trợ thực hiện “Xử lý khẩn cấp khắc phục sự cố, sửa chữa hư hỏng, bảo đảm an toàn hồ đập đối với hồ Sông Mực, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa”.

Theo đó, tổng mức đầu tư được khái toán khoảng 12 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 8 tỷ đồng tỷ nguồn dự phòng ngân sách năm 2020. Phần kinh phí còn lại do Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu tự bảo đảm từ nguồn hợp pháp theo quy định.

12 tỷ đồng sửa chữa khẩn cấp sự cố nứt đập hồ Sông Mực

Từ giữa tháng 9 - 2020 xuất hiện vết nứt dài 173m dọc thân đâọ hồ Sông Mực đe dọa an tàn hồ nếu có mưa lũ lớn.

Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu có trách nhiệm khẩn trương thực hiện các bước đầu tư tiếp theo, bảo đảm theo đúng quy định; quản lý, sử dụng kinh phí được giao đúng nội dung, mục đích, đối tượng, hiệu quả và thanh quyết toán theo đúng tiến độ.

Các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, chủ động giải quyết các nội dung công việc liên quan đến ngành; đồng thời phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư trong quá trình thực hiện, bảo đảm theo đúng quy định.

12 tỷ đồng sửa chữa khẩn cấp sự cố nứt đập hồ Sông Mực

Vết nứt rộng từ 2 đến 3 cm, sâu tới 1m vào thân đập.

12 tỷ đồng sửa chữa khẩn cấp sự cố nứt đập hồ Sông Mực

Hồ sông Mực nhìn từ xã Hải Vân, huyện Như Thanh.

Được biết giữa tháng 9 - 2020 trên thân đập hồ Sông Mực xuất hiện vết nứt chạy dài 173m, chiều rộng vết nứt từ 2 đến 3 cm, chiều sâu tới 1m.

Lê Đồng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]