(Baothanhhoa.vn) - Trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh, triển khai đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Sở KH&CN đã trình và được UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện 134 nhiệm vụ KH&CN, trong đó có 42 đề tài, dự án thực hiện mới, 92 đề tài, dự án chuyển tiếp từ năm trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai 134 nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh, triển khai đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Sở KH&CN đã trình và được UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện 134 nhiệm vụ KH&CN, trong đó có 42 đề tài, dự án thực hiện mới, 92 đề tài, dự án chuyển tiếp từ năm trước.

Qua kiểm tra, đánh giá và xác nhận khối lượng công việc các nhiệm vụ KH&CN được triển khai đúng tiến độ đã được phê duyệt và đạt được một số kết quả nhất định. Một số nhiệm vụ đã được nghiệm thu và ứng dụng vào thực tiễn. Cùng với đó, hoạt động quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ tiếp tục được duy trì. Từ đầu năm đến nay, ngành chức năng đã cấp giấy phép 21 cơ sở bức xạ; tổ chức thẩm định và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố an toàn bức xạ cấp cơ sở cho 11 cơ sở có sử dụng thiết bị X-quang trong y tế; kiểm định được 4.484 phương tiện đo các loại; thử nghiệm 1.846 mẫu; tiếp nhận 10 hồ sơ công bố hợp chuẩn. Cũng ở lĩnh vực trên, Sở KH&CN đã thanh tra 28 cơ sở có hoạt động bức xạ, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở (4 tổ chức, 2 cá nhân) với số tiền xử phạt 26,5 triệu đồng. Trong đó, 2 cá nhân, 3 tổ chức vi phạm về năng lượng nguyên tử, 1 tổ chức vi phạm về đo lường...


Lê Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]