(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4 - 7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC (TP Sầm Sơn), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) và UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Quốc tế về Đô thị thông minh và Chính phủ điện tử năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc hội nghị quốc tế về Đô thị thông minh và Chính phủ điện tử 2018

Sáng 4 - 7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC (TP Sầm Sơn), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) và UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Quốc tế về Đô thị thông minh và Chính phủ điện tử năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT; các ông: Malcom Johnson, Phó Tổng Thư ký ITU; Kyong – Yul Lee, Tổng Thư ký Liên minh các thành phố thông minh bền vững toàn cầu; cùng gần 300 đại biểu đến từ các Bộ quản lý viễn thông và công nghệ thông tin các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thị trưởng các thành phố, lãnh đạo các cơ quan chính phủ, các nhà quản lý, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và các viện nghiên cứu trong khu vực; lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố và đại diện các sở, ngành của các thành phố trong nước đang triển khai đô thị thông minh… Về phía tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và một số địa phương, cùng tham dự.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh sự cần thiết phải chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, bài học của các nước; đề cao vai trò và trách nhiệm của ITU trong việc hỗ trợ các nước thành viên phát triển đô thị thông minh. Đồng chí Thứ trưởng cũng thông tin về tình hình phát triển đô thị và định hướng các vấn đề ưu tiên trong xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam…

Đồng chí Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TTphát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn bày tỏ vinh dự được Bộ TT&TT và ITU lựa chọn Thanh Hóa làm địa điểm tổ chức hội nghị. Đồng thời cho rằng, đây là diễn đàn quan trọng để các nhà khoa học, các cơ quan quản lý, các chuyên gia công nghệ thông tin trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận những vấn đề lý luận cũng như thực tiễn, đưa ra những nhận định, đánh giá và khuyến nghị trong định hướng và phát triển đô thị thông minh.

Nhằm khai thác và phát huy tối đa tiềm năng của các đô thị để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Thanh Hóa đã và đang phấn đấu xây dựng và phát triển các đô thị trong tỉnh ngang tầm các thành phố lớn của cả nước. Năm 2010, dân số nội thị toàn tỉnh mới khoảng 270.000 người, tỉ lệ đô thị hóa mới đạt 10,8%, thì đến 2016, dân số nội thị tăng lên 900.000 người, chiếm 25,8% dân số toàn tỉnh, tỷ lệ đô thị hóa đạt 22,8%; phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh đạt 35% trở lên. Về lộ trình xây dựng thành phố thông minh, thời gian qua, Thanh Hóa đã quan tâm quy hoạch, đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đô thị có hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, có hình thái kiến trúc và bản sắc riêng phú hợp với các vùng miền, đáp ứng sự phát triển bền vững; đồng thời triển khai đề án “Xây dựng chính quyền điện tử và phát triển một số dịch vụ thành phố thông minh” với mục tiêu đẩy mạnh và phát triển việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng, hướng tới xây dựng tỉnh thông minh.

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu trong nước và quốc tế đã có nhiều tham luận chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng thành phố thông minh và chính phủ điện tử. Đại diện Cơ quan Phát triển kinh tế số của Thái Lan chia sẻ mục tiêu, phương pháp tiếp cận và thách thức trong việc phát triển đô thị thông minh tại đất nước mình. Các chuyên gia đến từ Singapore và Thụy Sỹ hướng dẫn về các chỉ số đánh giá đô thị thông minh đã được áp dụng cho TP Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)…. Các tham luận và thảo luận tại hội nghị được xoay quanh 6 nhóm nội dung liên quan, như: Chính sách, thể chế cho xây dựng đô thị thông minh; tầm nhìn hướng tới đô thị thông minh bền vững; tiêu chí đánh giá mức độ thông minh và bền vững của đô thị; thiết kế và phát triển đô thị thông minh; vai trò của các tiêu chuẩn quốc tế trong xây dựng kiến trúc và dịch vụ cho đô thị thông minh; các kinh nghiệm quốc tế cần quan tâm để áp dụng xây dựng đô thị thông minh.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 4 và 5 - 7, là diễn đàn để các chuyên gia quốc tế và trong nước trao đổi, thảo luận, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về xu hướng phát triển, bài học thành công và kinh nghiệm phát triển đô thị thông minh của một số thành phố lớn. Đây cũng tạo cơ hội kết nối những người làm chính sách, các nhà quản lý với các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và giới nghiên cứu nhằm đẩy mạnh hợp tác công - tư (PPP) trong lĩnh vực đô thị thông minh, chính phủ điện tử.


Lê Đồng - Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]