(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-12, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học “Tình hình sử dụng thiết bị phục hồi chức năng và giường bệnh - Một số tồn tại và giải pháp” trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu chế tạo giường bệnh đa chức năng hỗ trợ bệnh nhân liệt vận động, cứng khớp nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo khoa học “Tình hình sử dụng thiết bị phục hồi chức năng và giường bệnh - Một số tồn tại và giải pháp”

Sáng 23-12, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học “Tình hình sử dụng thiết bị phục hồi chức năng và giường bệnh - Một số tồn tại và giải pháp” trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu chế tạo giường bệnh đa chức năng hỗ trợ bệnh nhân liệt vận động, cứng khớp nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh”.

Hội thảo khoa học “Tình hình sử dụng thiết bị phục hồi chức năng và giường bệnh - Một số tồn tại và giải pháp”

Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo có 15 báo cáo khoa học, trong đó đã lựa chọn 3 nội dung quan trọng, gồm: Những tồn tại của các loại giường bệnh hiện nay, đặc biệt vấn đề chống hoại tử do chèn đè, chống cứng khớp chưa được xử lý tốt; mô hình cơ khí của giường bệnh nhằm khắc phục các vấn đề chống hoại tử, chống cứng khớp trong đó có thể cài đặt các chương trình luyện tập các khớp cổ, háng, gối cho bệnh nhân nhằm chống hiện tượng cứng khớp do nằm lâu ngày; mô hình điều khiển thông minh nhằm tập vận động, nghiêng lật cho giường bệnh. PGS.TS Lê Viết Báu, Trưởng khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Trường ĐH Hồng Đức thay mặt cho nhóm nghiên cứu đã trình bày mô hình thực tế giường bệnh đa năng và xin ý kiến của các chuyên gia về giường bệnh.

Hội thảo khoa học “Tình hình sử dụng thiết bị phục hồi chức năng và giường bệnh - Một số tồn tại và giải pháp”

Các đại biểu trao đổi về mô hình giường bệnh.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà quản lý về một số lưu ý trong quá trình nghiên cứu, thiết kế giường bệnh. Các ý kiến đều nhận định đây là một mô hình đáp ứng rất tốt các nhu cầu chăm sóc bệnh nhân nặng. Đồng thời cho rằng nghiên cứu này rất có triển vọng và mong muốn nhóm nghiên cứu sẽ sớm công bố sản phẩm của mình để có thể sản xuất hàng loạt, đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Ý kiến của các nhà chuyên môn tại hội thảo sẽ giúp cho nhóm nghiên cứu có thể nghiên cứu, chế tạo được giường bệnh đa năng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của việc chăm sóc bệnh nhân.

HT


HT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]