(Baothanhhoa.vn) - Phần kỹ năng trong CV xin việc là nơi mà bạn sẽ thể hiện các kỹ năng và khả năng cụ thể của mình để nhà tuyển dụng thấy những gì bạn có thể đạt được nếu được chọn. Đây cũng là nơi bạn có thể nhất mạnh với nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn là ứng viên tốt nhất cho công việc.

Khám phá mẹo viết kỹ năng trong CV xin việc

Phần kỹ năng trong CV xin việc là nơi mà bạn sẽ thể hiện các kỹ năng và khả năng cụ thể của mình để nhà tuyển dụng thấy những gì bạn có thể đạt được nếu được chọn. Đây cũng là nơi bạn có thể nhất mạnh với nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn là ứng viên tốt nhất cho công việc.

Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên viết phần này như thế nào khi tạo CV công việc thì bạn đã tìm đến đúng nơi.

Khám phá mẹo viết kỹ năng trong CV xin việc

Liệt kê tất cả các kỹ năng của bạn

Điều đầu tiên bạn nên làm là liệt kê tất cả các kỹ năng mà bạn có. Về căn bản, kỹ ​​năng là bất kì điều gì mà bạn giỏi. Cứ viết thoải mái mà không quan tâm đến bất kỳ điều gì khác, nhất là công việc bạn đang ứng tuyển.

Để dễ dàng hơn, bạn có thể chia ra làm 2 phần kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

Khám phá mẹo viết kỹ năng trong CV xin việc

Chọn các kỹ năng cần đưa vào CV

Cho dù bạn có muốn đưa tất cả các kỹ năng bạn đã liệt kê đến mức nào đi chăng nữa, thì cũng hãy dừng lại. Chỉ nên đưa vào CV những kỹ năng liên quan đến công việc.

Công việc mà doanh nghiệp đang cố gắng tuyển dụng đòi hỏi một trình độ và kỹ năng rất cụ thể. Nếu bạn không muốn lãng phí thời gian của bạn và của nhà tuyển dụng thì chỉ nên đưa vào các kỹ năng mà họ đang tìm kiếm.

Hãy xem các kỹ năng được liệt kê trong mô tả công việc và đối chiếu với danh sách đầu tiên mà bạn đã viết ra. Nếu có những điểm trùng nhau, đó chính là những kỹ năng nên có trong CV của bạn.

Nếu bản mô tả công việc mà bạn đang làm việc không cung cấp nhiều kỹ năng để làm việc, hãy thử đọc những bản mô tả công việc tương tự trong cùng ngành. Các vai trò tương tự trong các ngành tương tự thường yêu cầu các kỹ năng giống nhau, vì vậy, chắc chắn bạn nên sử dụng điều này làm hướng dẫn.

Cho thấy cách bạn sử dụng các kỹ năng

Đối với mỗi kỹ năng trong CV của bạn, hãy đưa ra bằng chứng cho thấy bạn đã sử dụng hoặc phát triển nó như thế nào.

Ví dụ như bạn nói mình là một người có khả năng làm việc theo nhóm thì nên kèm theo lời giải thích như: “Làm việc với các thành viên trong nhóm để đưa ra quyết định về chiến lược tiếp thị cho sản phẩm A và thu về doanh số là B. Hoặc nếu bạn là người sẵn sàng học hỏi điều mới thì có thể viết thêm “Tôi đã cập nhật các kỹ năng Excel và Word thông qua các khóa học trực tuyến”.

Không nói dối về kỹ năng

Phóng đại hoặc nói dối về các kỹ năng trong CV của bạn có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Nhà tuyển dụng có thể xác minh kỹ năng của bạn và việc không trung thực có thể khiến bạn bị loại khỏi quá trình xem xét. Hoặc, nếu bạn khẳng định mình có những kỹ năng mà bạn không có, bạn có thể không thể đảm nhận công việc. Điều này có thể dẫn đến những đánh giá tiêu cực, mất việc làm hoặc gây tổn hại đến uy tín của bạn.

Sử dụng ngữ pháp nhất quán

Khi viết phần kỹ năng trong CV xin việc, hãy sử dụng cấu trúc ngữ pháp giống nhau trong toàn bộ danh sách. Ví dụ, nếu bạn bắt đầu một gạch đầu dòng bằng một tính từ, hãy bắt đầu các gạch đầu dòng khác cũng bằng một tính từ. Điều này tạo ra sự nhất quán, nhất là khi viết CV bằng tiếng Anh.

Liệt kê các kỹ năng quan trọng một vài lần

Các nhà tuyển dụng thường sử dụng các kỹ năng làm từ khóa khi tìm kiếm CV ứng viên. Đó là lí do vì sao cần liệt kê các kỹ năng quan trọng một vài lần trong CV.

Tạo phần kỹ năng riêng

Hãy tạo phần “Kỹ năng” để liệt kê các kỹ năng phù hợp. Bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể kiểm tra xem bạn có các kỹ năng phù hợp dễ dàng hơn và công cụ tìm kiếm sẽ không bỏ qua hồ sơ của bạn.

Khám phá mẹo viết kỹ năng trong CV xin việc

Sắp xếp các kỹ năng theo mức độ liên quan

Sắp xếp các kỹ năng của bạn dựa trên mức độ quan trọng của chúng đối với công việc. Những kỹ năng quan trọng hơn sẽ được đặt lên hàng đầu và những kỹ năng cần có sẽ được đặt ở phía dưới.

CV xin việc cuối cùng là tài liệu để quảng cáo bản thân với nhà tuyển dụng. CV phải thể hiện các kỹ năng một cách rõ ràng, tự tin và quyết đoán nếu bạn muốn chuyển sang bước tiếp theo: cuộc phỏng vấn. Với các mẹo trình bày kỹ năng trong CV xin việc trên đây, mong rằng bạn sẽ dễ dàng có được cuộc gặp gỡ đó.

Huỳnh Trâm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]