(Baothanhhoa.vn) - Tính đến chiều 5-9, huyện Mường Lát thực hiện test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho 1.136 người, tất cả đều có kết quả âm tính.

Huyện Mường Lát: Hơn 1.100 người test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính

Tính đến chiều 5-9, huyện Mường Lát thực hiện test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho 1.136 người, tất cả đều có kết quả âm tính.

Huyện Mường Lát: Hơn 1.100 người test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính

Sau khi ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 có địa chỉ tại thị trấn Mường Lát có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa), huyện Mường Lát đã khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc này. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát ban hành Quyết định số 1095/QĐ-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị trấn Mường Lát.

Trung tâm Y tế huyện huy động cao nhất nguồn lực để khẩn tổ chức xét nghiệm, tầm soát COVID-19 đối với tất cả mọi người dân trên địa bàn Khu Chiềng Cồng, Khu 2, Khu 3 Thị trấn Mường Lát trong thời gian sớm nhất; các trường hợp F1, F2 ở địa bàn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Từ ngày 27-4 đến nay, tổng lũy kế số người đi từ vùng dịch, các nơi khác về và đến địa phương và số người tiếp xúc gần với người ở vùng dịch: 4.193 người. Số người hiện đang cách ly y tế tại nhà: 484 người. Số người hiện tại đang cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện là 35 người.

Huyện Mường Lát: Hơn 1.100 người test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính

Tính đến chiều 5-9, huyện Mường Lát truy vết 11 F1, 41 F2, 168 F3 liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Khu Chiềng Cồng. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên với SAR-CoV-2 cho 1.136 người, kết quả âm tính; lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho 123 người.

Huyện đang tiếp tục khẩn trương xác định các mốc dịch tễ, truy vết triệt để các trường hợp F1, F2, F3, tránh bỏ sót ra cộng đồng; tiếp tục thực hiện test nhanh kháng nguyên với SAR-CoV-2 cho người dân trên địa bàn huyện. Đồng thời Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, xã xây dựng và ban hành các kế hoạch, phương án phòng chống dịch COVID-19; tăng cường điều tra, giám sát người về từ vùng có dịch lưu hành tại các xã, thị trấn; đẩy mạnh công tác truyền truyền phòng chống dịch và hoạt động các tổ giám sát cộng đồng từ huyện đến các thôn, bản, khu phố. Đảm bảo khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện có đầy đủ trang thiết bị phục vụ tiếp nhận trường hợp cách ly.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]