(Baothanhhoa.vn) - Huyện Cẩm Thủy xác định tăng cường công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm không chỉ đấu tranh ngăn chặn kịp thời những sai phạm, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, mà còn phục vụ đắc lực công tác xây dựng Đảng của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy tăng cường kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm

Huyện Cẩm Thủy xác định tăng cường công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm không chỉ đấu tranh ngăn chặn kịp thời những sai phạm, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, mà còn phục vụ đắc lực công tác xây dựng Đảng của địa phương.

Huyện Cẩm Thủy tăng cường kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm

Chi bộ thôn Phiến Thôn, xã Cẩm Tân họp triển khai công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng.

Ở xã Cẩm Bình, sau khi phát hiện dấu hiệu vi phạm, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Cẩm Thủy đã tiến hành kiểm tra đồng chí Đỗ Thanh Dung, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã về lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Qua kiểm tra, UBKT Huyện ủy kết luận đồng chí Dung đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc. Trong chỉ đạo, điều hành thực hiện đầu tư xây dựng một số công trình, hạng mục, đồng chí Dung đã tự ý áp đặt, thiếu công khai, dân chủ. UBKT Huyện ủy còn phát hiện đồng chí Dung vi phạm quy trình thủ tục trong đầu tư xây dựng cơ bản, mua thiết bị cho Trường THCS Cẩm Bình; thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực, một số việc để xảy ra sai phạm, gây ra sự hoài nghi, dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân địa phương. Căn cứ Điều lệ Đảng, quy định về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và tờ trình xem xét, thi hành kỷ luật của UBKT Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy đã thi hành kỷ luật đồng chí Đỗ Thanh Dung với hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Cẩm Bình nhiệm kỳ 2015-2020.

Tương tự, UBKT Huyện ủy đã kiểm tra và phát hiện vi phạm của đồng chí Đặng Trung Kiên, Đảng ủy viên, Trưởng Công an thị trấn Cẩm Thủy, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, vị trí công tác cố ý làm trái pháp luật với mục đích vụ lợi. Cụ thể, năm 2017, khi còn là Trưởng Công an thị trấn Cẩm Thủy, đồng chí Kiên đã ký xác nhận cho các trường hợp làm thẻ căn cước công dân không đúng người trong ảnh để nhận số tiền 2.000.000 đồng/1 trường hợp. Vi phạm của đồng chí Kiên làm ảnh hưởng đến phẩm chất, đạo đức của người cán bộ, đảng viên. Căn cứ Điều lệ Đảng, nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, tờ trình đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật của UBKT Huyện ủy và áp dụng quy định về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy đã thi hành kỷ luật đồng chí Đặng Trung Kiên với hình thức, cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Cẩm Thủy, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, hàng năm, UBKT các cấp của huyện Cẩm Thủy đã tích cực tham mưu cho cấp ủy tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong đó, nội dung kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm luôn được UBKT các cấp của huyện coi trọng. Năm 2018, UBKT các cấp của huyện đã tiến hành kiểm tra 14 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Thông qua kiểm tra, UBKT các cấp đã kết luận có 13 đảng viên vi phạm khuyết điểm. Trong đó, cấp ủy, UBKT các cấp của huyện đã thi hành kỷ luật 9 đảng viên. Các đảng viên bị thi hành kỷ luật đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ, những điều đảng viên không được làm, tham nhũng, cố ý làm trái, sai phạm trong quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản...

Với việc xử lý nghiêm những đảng viên vi phạm khuyết điểm đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng ở huyện Cẩm Thủy và củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân địa phương vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]