(Baothanhhoa.vn) - Một trong những vấn đề rất được chờ đợi tại Công điện số 1164/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở, đó là Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giải ngân nhanh chóng, đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng đối với các doanh nghiệp, dự án bất động sản đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Hơi ấm cho thị trường bất động sản

Một trong những vấn đề rất được chờ đợi tại Công điện số 1164/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở, đó là Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giải ngân nhanh chóng, đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng đối với các doanh nghiệp, dự án bất động sản đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Hơi ấm cho thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản có mối liên hệ với nhiều ngành sản xuất, góp phần thu hút các nguồn lực, tạo ra các tài sản cố định lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, thời gian qua các ngân hàng thương mại đã thắt chặt việc giải ngân nguồn vốn tín dụng cho bất động sản khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, trong đó có cả những doanh nghiệp thực hiện dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, thúc đẩy nền kinh tế phát triển, ngày 14-12-2022 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 1164/CĐ-TTg về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở. Một trong những vấn đề rất được chờ đợi tại công điện này, đó là Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn các địa phương, ngân hàng thương mại và các chủ thể liên quan tổ chức thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1156/CĐ-TTg, ngày 12-12-2022 về tiết kiệm chi phí, giảm thủ tục hành chính, tăng cường số hóa để cung ứng vốn tín dụng kịp thời cho nền kinh tế; cho vay, giải ngân nhanh chóng, đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng đối với các doanh nghiệp, dự án bất động sản đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật; ưu tiên cho vay các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại với giá phù hợp, khả thi của thị trường và các loại hình bất động sản phục vụ mục đích sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội có hiệu quả cao, có khả năng trả nợ và phát triển.

Cùng với yêu cầu của Thủ tướng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng tạo điều kiện, khơi thông nguồn vốn cho người dân mua nhà ở xã hội.

Những quyết sách này không chỉ góp phần “phá băng” thị trường bất động sản, giúp bất động sản thanh khoản trở lại, gỡ khó cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, mà còn hạn chế được nguy cơ, rủi ro cho nền kinh tế, giúp người lao động có cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội dễ dàng hơn trong thời gian tới. Mong rằng việc tổ chức thực hiện Công điện số 1164/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ được các tổ chức tín dụng và cơ quan liên quan thực hiện nghiêm, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển đúng quy luật, hiệu quả, an toàn, lành mạnh, bền vững. Việc thay đổi chính sách tín dụng đối với bất động sản cũng sẽ góp phần thúc đẩy nhanh và hiệu quả hơn Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”.

Thái Minh


Thái Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]