(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5/8, một nhóm nổi dậy bí ẩn, gồm những thành phần dân sự và quân sự của Venezuela, đã thừa nhận đứng sau nỗ lực ám sát nhằm vào Tổng thống nước này Nicolas Maduro.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhóm nổi dậy bí ẩn nhận đứng sau vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela

Ngày 5/8, một nhóm nổi dậy bí ẩn, gồm những thành phần dân sự và quân sự của Venezuela, đã thừa nhận đứng sau nỗ lực ám sát nhằm vào Tổng thống nước này Nicolas Maduro.

Xuất hiện trên sóng truyền hình ít giờ sau khi được sơ tán khỏi nơi xảy ra vụ tấn công bằng máy bay không người lái gắn chất nổ, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo cơ quan an ninh nước này đã bắt giữ một số đối tượng tham gia vụ ám sát bất thành nhằm vào ông và những đối tượng còn lại đang tiếp tục bị truy bắt. Tổng thống Maduro đã cáo buộc âm mưu ám sát này do các tổ chức cánh hữu trong nước thực hiện và đứng đằng sau là nhóm cực hữu Colombia nhằm gây bất ổn tình hình tại Venezuela. Phản ứng trước vụ việc trên, các nước trong khu vực như Cuba, Nicaragua, Bolivia đã lên án hành động tội ác này. Trong một thông điệp trên Twitter, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel đã kịch liệt lên án vụ tấn công và bày tỏ sự ủng hộ và tình hữu nghị đối với Tổng thống Maduro và ban lãnh đạo Venezuela. Trong khi đó, Chính phủ Nicaragua cũng bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành động khủng bố của các thế lực thù địch nhằm vào nhà lãnh đạo Venezuela. Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố vụ tấn công này là một hành động hèn hạ nhằm phá hoại công cuộc cách mạng Venezuela. Ông Morales cho rằng sau khi thất bại trong các cuộc tấn công chính trị và kinh tế nhằm lật độ nền dân chủ Venezuela, giờ đây các thế lực cánh hữu lại tìm cách sát hại Tổng thống Maduro. Ông khẳng định Bolivia vẫn sẽ tiếp tục sát cánh cùng chính phủ và nhân dân Venezuela trong cuộc đấu tranh vì tương lai của các dân tộc Mỹ Latinh. Trước đó, khi Tổng thống Maduro đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela thì bất ngờ hai thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ được kích hoạt và nổ tung khiến ít nhất bảy binh sỹ bị thương. Tổng thống Maduro và ban lãnh đạo Venezuela có mặt tại sự kiện đã ngay lập tức được sơ tán đến nơi an toàn.


HG (Theo AFP/AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]