(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa là tỉnh đất rộng, lao động dồi dào, nhiều vùng miền với đặc thù khí hậu và thổ nhưỡng khác nhau. Đây chính là lợi thế để phát triển nhiều sản vật, nông sản đặc trưng, các sản phẩm ngành nghề nông thôn thuộc hàng đa dạng bậc nhất cả nước. Tuy nhiên, khâu quảng bá, kết nối cung cầu và phát triển thị trường nhằm đưa những sản phẩm nổi tiếng ấy vươn ra thị trường tỉnh ngoài và xuất khẩu lâu nay lại là “điểm nghẽn” cho tiêu thụ các sản phẩm. Gần đây, có một HTX dịch vụ ở TP Thanh Hóa đã đứng ra kết nối cung cầu, tăng cường các hình thức quảng bá trên mạng internet và đã đưa được hơn 50 sản phẩm nổi tiếng các vùng miền của xứ Thanh vươn xa.
(Baothanhhoa.vn) - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được hơn 7 năm. Vượt qua nhiều khó khăn và thách thức liên tục phát sinh, chương trình đã đạt được nhiều thành quả to lớn. Đồng thời cũng đặt ra những yêu cầu mới khi...
(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh được phát động rộng rãi và mang lại hiệu quả thiết thực. Anh Lê Ngọc Ninh, Tổ trưởng Tổ Lò hơi, Nhà máy Đường II,...
(Baothanhhoa.vn) - Biến động thương mại toàn cầu đang đặt ra nhiều thử thách mới với doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, khi các rào cản kỹ thuật gia tăng và chính sách thuế quan nhiều biến động. Không đứng ngoài cuộc, nhiều DN tại Thanh Hóa đã linh hoạt tái cấu trúc thị...
(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Đoàn kết - Bản lĩnh - Hội nhập - Phát triển”, Hội Doanh nghiệp Bỉm Sơn quyết tâm xây dựng hội trở thành một tổ chức vững mạnh, khẳng định rõ vai trò cầu nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp, chính quyền địa phương và cộng đồng; nơi...
Công ty Phân bón Bình Điền và Báo Nông thôn Ngày nay phát động chương trình Trao sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Thanh Hóa. Chương trình hỗ trợ trực tiếp vật tư nông nghiệp thiết yếu là phân bón và lúa giống, tổng trị giá 3 tỷ đồng.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu