(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, dù đã được đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng một số Trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề (GDTX&DN) tại các huyện miền núi vẫn rất ít, thậm chí có trường không có một học sinh nào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm GDTX&DN các huyện Mường Lát và Quan Hóa vắng bóng… học sinh

Những năm gần đây, dù đã được đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng một số Trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề (GDTX&DN) tại các huyện miền núi vẫn rất ít, thậm chí có trường không có một học sinh nào.

Trung tâm GDTX&DN huyện Mường Lát.

Trung tâm GDTX&DN huyện Mường Lát có 4 tòa nhà, bao gồm: Nhà hiệu bộ, nhà lý thuyết (2 tầng, 6 phòng), thực hành (2 tầng, 4 phòng); ký túc xá 3 tầng (19 phòng và nhà ăn). Theo thiết kế nhà học lý thuyết 640 m2, nhà hiệu bộ kết hợp công vụ giáo viên 820 m2, xưởng thực hành 910 m2, nhà ở học sinh 1.350 m2 (đáp ứng cho 300 học viên)… với mức đầu tư 37,5 tỷ đồng nhưng năm học 2018 - 2019 không có một học sinh nào.

Các dãy phòng học lý thuyết…

khu phòng thí nghiệm, phòng dạy nghề…

ký túc xá, nhà ăn… đều vắng bóng học sinh.

Trung tâm GDTX&DN huyện Quan Hóa cũng không mấy khởi sắc hơn. Ông Lò Đức Liêm, Phó giám đốc Trung tâm, cho biết: “Năm học 2017 - 2018, trung tâm có 7 học sinh, nhưng học được hết kỳ I thì bỏ hết. Năm học này cả trung tâm có 49 học sinh, trong đó, có 17 học sinh lớp 10, 32 học viên lớp 11 và 12. Số học viên này chủ yếu là các bí thư, trưởng bản".

Được biết đây đây là thực trạng chung ở một số huyện miền núi của tỉnh.


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]