(Baothanhhoa.vn) - Em Nguyễn Thị Hạnh, học sinh lớp 12C2, Trường THPT Thọ Xuân 5 (huyện Thọ Xuân) là 1 trong 5 đồng thủ khoa khối C 00 của  tỉnh Thanh Hóa.

Thủ khoa khối C00 theo đuổi ước mơ trở thành Luật sư

Em Nguyễn Thị Hạnh, học sinh lớp 12C2, Trường THPT Thọ Xuân 5 (huyện Thọ Xuân) là 1 trong 5 đồng thủ khoa khối C 00 của tỉnh Thanh Hóa.

Thủ khoa khối C00 theo đuổi ước mơ trở thành Luật sư

Em Đỗ Thị Hạnh và cô giáo chủ nhiệm Đỗ Thị Thanh Nga.

“Em học theo tư duy logic, chứ không áp dụng phương pháp học thuộc

Dáng người nhỏ nhắn nhưng sở hữu nụ cười “tỏa nắng”, Hạnh toát lên vẻ thông minh, lanh lợi gây thiện cảm.

Đạt tổng điểm 29 điểm khối C00 (9 điểm Ngữ văn, 10 điểm Lịch sử, 10 điểm Địa lý), Nguyễn Thị Hạnh đã làm nên “kỳ tích” mới ở Trường THPT Thọ Xuân 5.

“Mặc dù đã dự liệu trước được điểm số của mình nhưng khoảnh khắc biết điểm thi, em vẫn không kìm nén được niềm vui và hạnh phúc, bởi việc bản thân trở thành đồng thủ khoa khiến em rất bất ngờ”, Hạnh cho biết.

Chia sẻ về bí quyết để đạt điểm cao trong mọi kỳ thi, Hạnh khẳng định bản thân luôn chăm chú nghe giảng trên lớp và ở nhà chăm chỉ đọc sách để hiểu được bản chất của vấn đề.

“Em học theo tư duy logic, chứ không áp dụng phương pháp học thuộc như nhiều bạn thi khối C. Bên cạnh đó, em cũng thường xuyên xem các bài giảng của các thầy cô trên mạng để biết được nhiều vấn đề hơn”, Hạnh nói.

Trong 3 bài thi, Lịch sử là môn thế mạnh của Hạnh. Năm lớp 11, Hạnh đã tham gia Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở môn Lịch sử và đoạt giải Ba, năm lớp 12 em giành giải Nhất. Cả 3 năm học THPT, em đều là học sinh giỏi toàn diện.

“Em được thầy cô chỉ dạy, hướng dẫn ôn tập kỹ lưỡng và chu đáo nên khi làm bài thi không gặp khó khăn hay vướng mắc gì. Chỉ duy nhất môn Ngữ Văn em có chút tiếc nuối vì vẫn có thể làm tốt hơn những gì em đã thể hiện", Hạnh cho biết.

Cô Đỗ Thị Thanh Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C2, Trường THPT Thọ Xuân 5 cho biết: “Hạnh là học sinh ngoan, chăm chỉ học tập, luôn cầu tiến. Điểm nổi bật nhất ở em là sự nỗ lực và quyết tâm cao trong học tập. Chính tinh thần và quyết tâm ấy của Hạnh đã truyền cảm hứng đến các bạn trong lớp để các bạn cùng cố gắng và phấn đấu”.

Vượt khó, quyết tâm theo đuổi ngành Luật

Sinh ra trong một gia đình có 4 chị em gái, bố làm nghề thợ hồ còn mẹ là công nhân, ngoài giờ học Hạnh biết làm nhiều việc nhà để giúp đỡ bố mẹ lúc bận rộn.

Thủ khoa khối C00 theo đuổi ước mơ trở thành Luật sư

Em Nguyễn Thị Hạnh, đồng thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Viết Bảo, bố Hạnh chia sẻ: “Hạnh đạt được kết quả cao trong học tập khiến gia đình rất tự hào. Hạnh chủ yếu học ở trên lớp, thời gian ở nhà con tranh thủ giúp bố mẹ việc nhà”.

Hiểu được vất vả của bố mẹ, Hạnh quyết tâm nỗ lực trong học tập để đạt được ước mơ của mình. Em cho biết đã đăng ký xét tuyển vào Khoa Luật kinh tế, Trường Đại học Luật Hà Nội để quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành một Luật sư.

Trường THPT Thọ Xuân 5 nơi Hạnh theo học suốt 3 năm THPT là một ngôi trường còn non trẻ của huyện Thọ Xuân. Với xuất phát điểm là trường bán công, đến năm 2010 được chuyển sang loại hình trường công lập.

Thầy giáo Nguyễn Xuân Trung, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thọ Xuân 5 cho biết: Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Trường THPT Thọ Xuân 5 có 25 em học sinh đạt từ 27 điểm trở lên, trong đó có 5 em đạt 28 điểm trở lên theo khối thi đại học. Em Nguyễn Thị Hạnh là học sinh xuất sắc nhất của nhà trường trong năm nay.

Linh Hương - Thu Thủy


Linh Hương - Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]