(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn về quản lý, sử dụng tài sản công đúng quy định pháp luật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ sở giáo dục

Sáng 2-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn về quản lý, sử dụng tài sản công đúng quy định pháp luật.

Tăng cường quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ sở giáo dục

Trường THPT chuyên Lam Sơn, nơi vừa phát hiện có sai phạm trong việc cho thuê một số phòng trong nhà chức năng, mở dịch vụ ăn sáng trong trường trái quy định.

Theo Sở GD&ĐT, qua thanh tra, kiểm tra của Sở GD&ĐT, phản ánh của báo chí về việc một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chưa ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công đã tổ chức hoạt động căng tin, cho thuê, kinh doanh có thu phí trong đơn vị gây nên ý kiến trái chiều, bức xúc trong dư luận ảnh hưởng đến môi trường giáo dục.

Để tổ chức các hoạt động căng tin, cho thuê, kinh doanh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với môi trường giáo dục, các cơ sở giáo dục công lập căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế của đơn vị, tổ chức rà soát lại quy trình, thủ tục hoạt động căng tin, cho thuê, cho mượn cơ sở vật chất trường học.

Các cơ sở giáo dục phải ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công theo quy định. Nếu đơn vị đảm bảo được điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định về việc sử dụng tài sản công mà không làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục và chức năng, nhiệm vụ được giao thì đơn vị phải xây dựng Đề án sử dụng cơ sở vật chất vào mục đích cho thuê, kinh doanh theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 144/2017/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Đề án của các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT gửi Sở GD&ĐT xem xét, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Đề án của các đơn vị trực thuộc UBND huyện, thị xã, thành phố gửi phòng GD&ĐT xem xét, gửi Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định.

Sở GD&ĐT cũng nêu rõ: Khi Đề án của cơ sở giáo dục chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, các đơn vị không được tự ý sử dụng cơ sở vật chất, tài sản khác gắn liền với đất của đơn vị vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]