(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII, năm 2020.

Khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII

Sáng 4-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII, năm 2020.

Khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII

Các đại biểu cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên tham dự lễ khai mạc hội giảng.

Hội giảng sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 4-11 đến 6-11-2020, với 79 nhà giáo đến từ 88 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia. Theo đó, các nhà giáo sẽ thực hiện các bài trình giảng thuộc 9 nhóm ngành, nghề, gồm: Điện công nghiệp; điện dân dụng; kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; hàn - nguội; công nghệ ô tô và lái xe ô tô; may thời trang; kỹ thuật chế biến món ăn và nghiệp vụ nhà hàng; dược - điều dưỡng; nông - lâm nghiệp. Trong đó có 57 bài thi tích hợp, 15 bài thực hành và 7 bài lý thuyết.

Khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao cờ lưu niệm cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có giáo viên tham gia hội giảng.

Hội giảng được tổ chức định kỳ 3 năm/lần nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong giáo dục nghề nghiệp; động viên các nhà giáo tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề và đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu thế chuyển dịch nhân lực trên thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Thông qua hội giảng sẽ đánh giá được kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề và nghiệp vụ sư phạm của nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp một cách khách quan. Từ đó định hướng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nhà giáo; đồng thời lựa chọn, tuyên dương, phát triển những mô hình, phương pháp giảng dạy hiệu quả, những điển hình tiên tiến nhằm khích lệ lòng yêu nghề, tạo sự lan tỏa nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên - lực lượng lao động tương lai, bảo đảm cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Hội giảng cũng là dịp để lựa chọn những nhà giáo tiêu biểu của mỗi nghề đại diện cho các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp của tỉnh tham gia hội giảng toàn quốc năm 2021.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]