(Baothanhhoa.vn) - Số lượng đội bóng tham gia đông kỷ lục, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của đơn vị đăng cai, quyết tâm giành thành tích cao của các đội và nỗ lực của ban tổ chức là những yếu tố quan trọng để sẵn sàng cho Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024, sân chơi mang sứ mệnh chắp cánh cho các tài năng trẻ bóng đá xứ Thanh.

Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024: Tiếp tục sứ mệnh chắp cánh cho tài năng bóng đá xứ Thanh

Số lượng đội bóng tham gia đông kỷ lục, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của đơn vị đăng cai, quyết tâm giành thành tích cao của các đội và nỗ lực của ban tổ chức là những yếu tố quan trọng để sẵn sàng cho Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024, sân chơi mang sứ mệnh chắp cánh cho các tài năng trẻ bóng đá xứ Thanh.

Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024: Tiếp tục sứ mệnh chắp cánh cho tài năng bóng đá xứ Thanh

Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại huyện Thiệu Hóa.

Khẳng định sự lớn mạnh

Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2022 với 27 đội bóng tham gia, Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa đã có bước phát triển và lớn mạnh ở lần thứ II với quy mô được nâng lên với 33 đội bóng; chất lượng tổ chức và chuyên môn giải đấu đã có bước tiến bộ rõ rệt. Điều này đã được thể hiện rất rõ nét tại giải đấu năm 2023 tổ chức tại huyện Thiệu Hóa. Công tác tổ chức đã được phối hợp triển khai đạt kết quả cao, góp phần bảo đảm tốt nhất cho từng trận đấu của giải.

Các đội tham gia giải đều đến từ các trung tâm, cơ sở bóng đá cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh, có quá trình đào tạo cầu thủ, xây dựng lực lượng chất lượng cao để tham gia các giải đấu cấp tỉnh như Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa, Festival bóng đá cộng đồng toàn tỉnh, các giải do ngành giáo dục tổ chức hàng năm và Hội khỏe Phù Đổng các cấp.

Đây là yếu tố góp phần nâng cao chất lượng cho giải đấu, qua đó phát hiện nhiều cầu thủ trẻ tài năng mà nổi bật nhất tại giải lần thứ II như: Hà Lê Cương (Quan Sơn), Minh Quân (Nông Cống), Đức Minh (Thạch Thành)... và nhiều gương mặt xuất sắc khác ở lứa tuổi U8 và U10. Nhiều đội bóng mạnh đã khẳng định được ưu thế trong 2 năm qua như: Thạch Thành, TP Thanh Hóa, Nghi Sơn, Đông Sơn, Nông Cống, Hoằng Hóa, Quan Sơn, Thường Xuân... Giải đã ghi nhận sự tham gia và không ngừng tiến bộ của nhiều đội bóng mới như Thiệu Hóa, Hà Trung, Hậu Lộc... Điều này đã đem đến bức tranh đa sắc màu cho giải và các trận đấu qua từng năm tổ chức luôn hấp dẫn, có nhiều bàn thắng được ghi và kịch tính đến phút chót.

Những kết quả nói trên đã khẳng định uy tín, sự lớn mạnh không ngừng của Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa. Năm 2024, giải ghi nhận số lượng đội bóng tham gia đông kỷ lục với 47 đội bóng, trong đó có 30 đội bóng U10 và 17 đội bóng U8. Đây cũng đồng thời là bước phát triển mới có tính bước ngoặt của sân chơi số 1 tỉnh Thanh dành cho các cầu thủ nhí. Điều đáng mừng là các đội bóng đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, chuyên môn để tham gia giải với quyết tâm giành thành tích, thứ hạng cao. Giải sẽ có nhiều “gương mặt mới” như Bá Thước, Như Thanh, Quan Hóa...

Nỗ lực vì giải đấu thành công, đẳng cấp

Thành công của giải trong 2 năm qua là cơ sở để tỉnh Thanh Hóa tiếp tục duy trì tổ chức và nâng tầm Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024. Số lượng VĐV và đội tham gia đông kỷ lục với 47 đội sẽ là áp lực không nhỏ đối với ban tổ chức và đơn vị đăng cai huyện Thiệu Hóa. Dù vậy, bằng sự chủ động, quyết tâm cao, ban tổ chức và đơn vị đăng cai đã triển khai có hiệu quả công tác chuẩn bị, nhất là về cơ sở vật chất. Huyện Thiệu Hóa đã hoàn thành 100% quá trình sửa chữa, nâng cấp nhà thi đấu, khẩn trương thi công thay thế mặt cỏ nhân tạo cho sân vận động huyện, bảo đảm kịp thời gian tổ chức giải. Đây là điểm mới tích cực mà huyện Thiệu Hóa đã đem tới cho giải đấu với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ hoàn chỉnh trước khi khai mạc giải. Bên cạnh đó, huyện cũng đã bảo đảm các điều kiện thuận lợi nhất cho các đội bóng tham gia.

Ông Phạm Cẩm Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, cho biết: Để giải đấu diễn ra công bằng, từng bước chuyên nghiệp hóa, ban tổ chức giải đã phối hợp với Sở Tư pháp, Công an tỉnh đặc biệt chú trọng tới công tác xác định tư cách cầu thủ của các đội bóng bảo đảm đúng điều lệ quy định. Công tác trọng tài cũng được quan tâm để đem đến những trận đấu công tâm, chính xác, khách quan nhất. Việc bốc thăm, xếp lịch thi đấu cũng được thực hiện linh hoạt, bảo đảm khách quan nhất và thuận lợi cho các đội bóng tham gia. Ban tổ chức cũng đã lên các phương án về tổ chức các trận đấu, các vòng đấu một cách phù hợp để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh khi cần thiết. Lực lượng trọng tài tham gia điều hành giải đấu đều là những người có trình độ, đạt chuẩn, đã được Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đào tạo, cấp chứng chỉ.

Công tác kêu gọi vận động tài trợ khá thuận lợi khi các nhà tài trợ đã đồng hành cùng giải đấu suốt 2 năm qua tiếp tục gắn bó ở lần thứ III tới. Bên cạnh đó là các nhà tài trợ mới, góp phần đem lại nguồn lực để tổ chức giải thành công. Công tác tuyên truyền sớm được ban tổ chức, huyện Thiệu Hóa phối hợp triển khai có hiệu quả, tạo sự lan tỏa về giải đấu tới đông đảo Nhân dân, người hâm mộ bóng đá trong tỉnh. Báo Thanh Hóa cũng đã chuẩn bị ê kíp kỹ thuật viên, bình luận viên, tổ phóng viên tác nghiệp phục vụ giải một cách chuyên nghiệp nhất để đem tới những trận đấu được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng số như: báo điện tử, kênh youtube, fanpage trên mạng xã hội facebook, titok... dành cho khán giả.

Bệ phóng cho tài năng trẻ bóng đá tỉnh nhà

Đồng chí Nguyễn Duy Tự, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, khẳng định: Năm 2024 sẽ đánh dấu cột mốc phát triển vượt bậc của Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa. Số lượng đội bóng tham gia đông kỷ lục, đơn vị đăng cai huyện Thiệu Hóa hoàn chỉnh điều kiện về cơ sở vật chất, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan đã có sự phối hợp hiệu quả để triển khai công tác chuẩn bị, các phương án tổ chức khai mạc, bế mạc và toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ của giải. Điều này khẳng định quyết tâm của tỉnh Thanh Hóa đưa giải đấu truyền thống này là bệ phóng cho tài năng bóng đá trẻ của tỉnh nhà nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Qua giải đấu, nhiều cầu thủ tài năng xuất sắc đã được phát hiện và tuyển chọn, bổ sung vào các đội tuyển trẻ từ U8 đến U11 của tỉnh. Những thành tích nổi bật của các đội U9, U10 và U11 Việt Hùng Thanh Hóa tại các giải đấu quốc gia đã minh chứng cho điều đó. Điển hình là đội U9 Việt Hùng Thanh Hóa đã giành vị trí Á quân tại Giải U9 quốc gia các năm 2022 và 2023. Tại vòng loại Giải U11 quốc gia năm 2024, U11 Việt Hùng Thanh Hóa đã toàn thắng với thành tích ghi bàn kỷ lục 35 bàn thắng trong 5 trận và tấm vé dự vòng chung kết toàn quốc. Trong 3 năm qua, nhiều cầu thủ được phát hiện từ Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa đã trở thành những trụ cột quan trọng của các đội U9 và U11 Việt Hùng Thanh Hóa tại đấu trường quốc gia. Nhiều cầu thủ là thành viên các đội bóng của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã trúng tuyển vào các đội tuyển U13, U15 của CLB Đông Á Thanh Hóa. Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng đã ký kết bàn giao lứa cầu thủ U11 xuất sắc tiêu biểu hàng năm cho CLB Đông Á Thanh Hóa, qua đó để các em tiếp tục phát huy tài năng, sự xuất sắc của mình, mở ra cơ hội đến với bóng đá chuyên nghiệp.

Điều này thêm một lần nữa khẳng định, Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa là điểm khởi đầu quan trọng, mang sứ mệnh chắp cánh cho các tài năng bóng đá xứ Thanh, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành trung tâm bóng đá hàng đầu của cả nước.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]