(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ UBND xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa, cho biết, hiện trên địa bàn xã đã xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi tại xã Thiệu Lý (Thiệu Hóa)

Thông tin từ UBND xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa, cho biết, hiện trên địa bàn xã đã xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi.

Xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi tại xã Thiệu Lý (Thiệu Hóa)

Chốt kiểm dịch động vật tại xã Thiệu Lý.

Trước đó, ngày 3-5-2019, chính quyền địa phương nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc gia đình ông Lê Đình Văn, thôn 6, có hai con lợn bị ốm và chết bất thường. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã tới hiện trường và báo cáo các ngành chức năng của huyện về sự việc, tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm.

Ngày 5 -5, kết quả xét nghiệm được công bố, mẫu phẩm dương tính với virut Dịch tả lợn Châu Phi. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã tiêu hủy 4 con lợn còn lại của gia đình ông Văn.

Ngày 9 -5, chính quyền địa phương tiếp tục nhận được thông báo, tại gia đình bà Trương Thị Lưu, thôn 1 và gia đình ông Trịnh Xuân Xắc, thôn 4, có 2 con lợn chết. Cùng ngày cán bộ thú y huyện kết hợp với chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy 2 con lợn của hai hộ gia đình nói trên.

Đến rạng sáng ngày 10 - 5, tại hộ gia đình bà Trần Thị Lâm, thôn 4 có một con lợn bị chết sau 2 ngày có biểu hiện ốm, chán ăn. Cán cán bộ thú y huyện và chính quyền địa phương tiếp tục tiêu hủy con lợn chết của gia đình bà Lâm.

Được biết, sau khi xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi, công tác tiêu độc, khử trùng được tiến hành tại các hộ chăn nuôi. Hiện tại trên địa bàn xã đang duy trì 2 chốt kiểm dịch động vật và mỗi chốt thường xuyên có các cán bộ trực 24/24h.

Ông Nghiêm Quang Hải, Chủ tịch UBND xã Thiệu Lý, cho biết: Từ khi xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện, chính quyền địa phương xã Thiệu Lý đã áp dụng nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, diễn biến dịch diễn ra phức tạp và kéo dài nên địa phương cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác hỗ trợ cho con người và cơ sở vật chất để phòng chống dịch bệnh.

Khánh Đan


Khánh Đan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]