(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-9, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 cho xã Thành Long (Thạch Thành).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thành Long (Thạch Thành) hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Sáng 20-9, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 cho xã Thành Long (Thạch Thành).

Xã Thành Long (Thạch Thành) hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Hội nghị thẩm định, xét đạt chuẩn NTM cho xã Thành Long.

Xã Thành Long bắt tay vào xây dựng NTM với nhiều khó khăn, chỉ đạt 8/19 tiêu chí. Trong đó, những tiêu chí còn lại chủ yếu thuộc nhóm kinh tế - hạ tầng xã hội, đòi hỏi nguồn vốn đầu tư lớn. Hơn nữa, dân cư địa phương chủ yếu là đồng bào dân tôc thiểu số, chiếm 91%. Do đó, việc huy động sức người, sức của cho công tác xây dựng NTM trên địa bàn xã là hết sức khó khăn.

Xã Thành Long (Thạch Thành) hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Các phong trào văn hóa, thể dục thể thao được nhân rộng trong nhân dân.

Tuy nhiên, nhờ sự quyết tâm, nỗ lực, đồng thuận của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, xã đã từng bước xây dựng và hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM. Đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí. Đáng chú ý, sau 9 năm thực hiện xây dựng NTM, toàn xã đã huy động được hơn 268,8 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, xã đã đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Nhờ đó, cơ sở hạ tầng nông thôn của xã được xây dựng tương đối hoàn thiện, đạt chuẩn theo tiêu chí NTM. Thu nhập bình quân đầu người của xã tính đến cuối năm 2019 ước đạt hơn 40,2 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,1%; cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, phong trào thể dục thể thao phát triển, nhân rộng trong nhân dân.

Xã Thành Long (Thạch Thành) hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Đại diện Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Thành Long trình bày báo cáo xây dựng NTM tại hội nghị.

Trên cơ sở báo cáo thẩm tra của UBND huyện Thạch Thành, báo cáo thẩm định của các sở, ngành và kết quả kiểm tra thực tế, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất xã Thành Long hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Đây là cơ sở để Văn Phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh hoàn thành hồ sơ, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Thành Long.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]