(Baothanhhoa.vn) - Trường THCS Lê Thánh Tông (Thọ Xuân) được thành lập tháng 9-1991. Trong nhiều năm qua, nhà trường đã có nhiều đổi mới phương pháp, nội dung dạy và học theo phương châm “dạy thực chất, học thực chất”. Với những thành tích đạt được trong sự nghiệp “trồng người”, nhà trường liên tục dẫn đầu toàn huyện về chất lượng giáo dục mũi nhọn khối THCS.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Lê Thánh Tông – điểm sáng về chất lượng giáo dục mũi nhọn

Trường THCS Lê Thánh Tông – điểm sáng về chất lượng giáo dục mũi nhọn

Đại diện ban giám hiệu và hội phụ huynh khen thưởng cho các em đạt thành tích xuất sắc năm học 2019-2020.

Trường THCS Lê Thánh Tông (Thọ Xuân) được thành lập tháng 9-1991. Trong nhiều năm qua, nhà trường đã có nhiều đổi mới phương pháp, nội dung dạy và học theo phương châm “dạy thực chất, học thực chất”. Với những thành tích đạt được trong sự nghiệp “trồng người”, nhà trường liên tục dẫn đầu toàn huyện về chất lượng giáo dục mũi nhọn khối THCS.

Với quyết tâm xây dựng nhà trường có môi trường học tập nền nếp, kỷ cương, thân thiện, mang đến cho học sinh tri thức toàn diện, ban giám hiệu đã thường xuyên chăm lo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên; đồng thời chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy thời kỳ hội nhập. Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 29 giáo viên giỏi cấp tỉnh và cấp huyện/tổng số 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường. Về phương pháp giảng dạy, để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường xây dựng môi trường sư phạm đoàn kết, lành mạnh; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động như: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Dạy tốt – học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... để các thầy, cô giáo và học sinh thực sự yêu trường, yêu lớp, từ đó ra sức phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Cùng với đó, nhà trường luôn chú trọng duy trì nền nếp trong giảng dạy và học tập, trong đó phân công nhiệm vụ theo năng lực đối với từng giáo viên, trong từng môn học, giáo viên đều phải tìm hiểu, phân loại học lực, khả năng tư duy của từng học sinh để có phương pháp giảng dạy và hướng dẫn phù hợp, nhất là đối với những học sinh có học lực yếu thì phải tập trung ưu tiên bồi dưỡng, giúp đỡ để các em nhanh chóng tiến bộ. Đặc biệt, với phương châm “dạy thực chất, học thực chất”, khâu tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh luôn được ban giám hiệu chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc, sát với tình hình học tập của từng lớp, từng học sinh; đồng thời khuyến khích, bồi dưỡng để phát huy thế mạnh và khả năng sáng tạo của mỗi học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện.

Song song với các giải pháp trên, nhà trường đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể và phụ huynh học sinh trong việc quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em, chủ động ngăn ngừa các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường và tình trạng bạo lực học đường. Trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, tạo sân chơi bổ ích, lý thú góp phần bồi dưỡng nhân cách, tạo sự hứng thú, say mê trong học tập của học sinh, qua đó tạo sự gần gũi, thân thiện giữa giáo viên và học sinh.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, những năm gần đây chất lượng dạy và học, nhất là chất lượng mũi nhọn tiếp tục được duy trì, nâng lên. Kết thúc năm học 2019-2020, số học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm 99,34%; tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi chiếm 56,26%, khá chiếm 43,52%. So với năm học trước, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn ổn định, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi được duy trì ổn định ở mức cao; ý thức rèn luyện, tu dưỡng của học sinh có nhiều tiến bộ. 100% sau khi tốt nghiệp lớp 9 đều thi đậu vào các trường THPT với điểm số cao, trong đó nhiều em đạt thủ khoa, á khoa các trường THPT, nhiều em thi đậu vào Trường THPT chuyên Lam Sơn. Về kết quả chất lượng giáo dục mũi nhọn, qua các năm học nhà trường luôn đứng ở tốp đầu toàn huyện trong công tác bồi dưỡng và kết quả thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Trong đó, kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2013-2014 xếp thứ 4, năm học 2014-2015 xếp thứ 9, năm học 2015-2016 xếp thứ 8, năm học 2016-2017 xếp thứ 7 và năm học 2018-2019 xếp thứ 5 toàn tỉnh. Đặc biệt, kết quả thi học sinh giỏi môn Sinh học nhiều năm đạt thành tích cao, trong đó năm học 2014-2015 xếp thứ 3, năm học 2015-2016 và năm học 2017-2018 xếp thứ 2 toàn tỉnh.

Với những thành tích và kết quả đạt được trong công tác dạy và học, Trường THCS Lê Thánh Tông đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2008); Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen (năm 2006); Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen (năm 2011); UBND tỉnh tặng Bằng khen (các năm 2005, 2009, 2010, 2015, 2018)...

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]