(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian 10 ngày từ 23-5 đến 5-6-2019, các phòng, ban, đơn vị liên quan tiến hành công bố công khai, xin ý kiến cơ quan, tổ chức, nhân dân về phương án đặt tên đối với tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử UBND thành phố, trụ sở UBND các xã, phường nơi có tuyến đường phố và công trình công cộng dự kiến đặt tên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Xin ý kiến cơ quan, tổ chức, nhân dân về phương án đặt tên đối với tên đường phố, công trình công cộng

Trong thời gian 10 ngày từ 23-5 đến 5-6-2019, các phòng, ban, đơn vị liên quan tiến hành công bố công khai, xin ý kiến cơ quan, tổ chức, nhân dân về phương án đặt tên đối với tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử UBND thành phố, trụ sở UBND các xã, phường nơi có tuyến đường phố và công trình công cộng dự kiến đặt tên.

TP Thanh Hóa: Xin ý kiến cơ quan, tổ chức, nhân dân về phương án đặt tên đối với tên đường phố, công trình công cộng

Phố Đào Duy Từ, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa.

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn thành phố Thanh Hóa có 523 tuyến đường, phố, ngõ đã được đặt tên, tuy nhiên trên thực tế mới có 119 tuyến đường, phố và 92 ngõ, ngách đã được lắp đặt biển tên và sử dụng ổn định. Trong số 523 đường phố đã được đặt tên qua các thời kỳ có 271 đường, phố, ngõ được đặt đúng quy định; 252 đường, phố, ngõ đặt chưa đúng quy định; 18 tên đường, phố không có trong Ngân hàng tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố có 81 công trình công cộng (trong đó: công viên: 13; quảng trường: 2; tượng đài: 3; nhà hát: 1; sân vận động: 1; cầu: 57 và bến xe, nhà ga: 4).

Qua rà soát trên địa bàn thành phố có 361 đường, phố vẫn chưa được đặt tên nhưng được sử dụng ổn định và còn khoảng hơn 100 đường, phố thuộc các mặt bằng quy hoạch (MBQH) của thành phố mà người dân vẫn gọi theo tên MBQH.

Thực hiện theo Điều 4, Quyết định số 17/2018/QĐ-UBND ngày 15-5-2018 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định trình tự, thủ tục đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa vừa có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, UBND các phường, xã, các đơn vị liên quan triển khai việc công bố công khai, xin ý kiến cơ quan, tổ chức, nhân dân về phương án đặt tên đối với tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố năm 2019.

Theo đó, trong thời gian 10 ngày từ 23-5 đến 5-6-2019, các phòng, ban, đơn vị liên quan tiến hành công bố công khai, xin ý kiến cơ quan, tổ chức, nhân dân về phương án đặt tên đối với tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử UBND thành phố, trụ sở UBND các xã, phường nơi có tuyến đường phố và công trình công cộng dự kiến đặt tên. UBND các xã, phường nơi có tuyến đường phố và công trình công cộng dự kiến đặt tên, đổi tên tổ chức hội nghị lấy ý kiến các cơ quan và nhân dân về phương án đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng.

Nội dung chi tiết, xem tại đây:

- TOM TAT DE AN DAT TEN DUONG PHO 23519.doc

- PHU LUC 1.2.3. DAT TEN MOI DUONG PHO VA CTCC 23519.doc

-PHU LUC 4.5.6. DAT TEN SAI QUY DINH 23519.doc

Hồng Hạnh


Hồng Hạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]