(Baothanhhoa.vn) - Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao (VHVH, TDTT) của các em học sinh trong dịp hè, TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, chỉnh trang nhà tập luyện, sân đấu; đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy và tập luyện. Mặc dù mới bước vào kỳ nghỉ hè, nhưng tại nhà văn hóa thiếu nhi, nhà thi đấu TDTT, các sân tập... đã có nhiều bậc phụ huynh đưa con em đến đăng ký tham gia các hoạt động VHVN, TDTT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh trong dịp hè

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao (VHVH, TDTT) của các em học sinh trong dịp hè, TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, chỉnh trang nhà tập luyện, sân đấu; đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy và tập luyện. Mặc dù mới bước vào kỳ nghỉ hè, nhưng tại nhà văn hóa thiếu nhi, nhà thi đấu TDTT, các sân tập... đã có nhiều bậc phụ huynh đưa con em đến đăng ký tham gia các hoạt động VHVN, TDTT.

TP Thanh Hóa: Nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh trong dịp hè

Các em học sinh tập luyện bóng đá tại sân bóng Vietkids, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa).

Bà Phạm Thị Lê Hằng, Giám đốc Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP Thanh Hóa cho biết: Nhà văn hóa giảng dạy 16 bộ môn như: Thanh nhạc, khiêu vũ thể thao, múa, họa, cờ vua, đàn... với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của giáo viên, việc học tập của các em. Hàng năm, nhất là trong dịp hè sẽ có khoảng gần 1.000 em đến đăng ký các hoạt động VHVN. Trước nhu cầu học tập ngày càng cao của các em, cùng với việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và nội dung giảng dạy, nhà văn hóa đã hợp đồng thêm từ 10-12 giáo viên có kinh nghiệm tham gia công tác giảng dạy, đồng thời mua sắm thêm một số trang thiết bị phục vụ học tập và tập luyện. Cùng với dạy các môn VHVN, nhà văn hóa còn mở thêm các lớp kỹ năng sống; hướng dẫn khôi phục các trò chơi, trò diễn dân gian mang tính cộng đồng, từ đó nhân rộng các trò chơi này trong năm học mới 2019-2020; tuyên truyền phòng chống đuối nước, phòng tránh tai nạn, thương tích cho trẻ em; hướng dẫn các em cách ngăn chặn kịp thời những hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Đồng thời có chính sách giảm học phí cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các em có tài năng vượt trội và trẻ em ở các xã, phường xa trung tâm TP Thanh Hóa.

Cùng với các hoạt động tại nhà văn hóa, TP Thanh Hóa cũng đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT. Trong đó, từ tháng 11-2018, TP Thanh Hóa đã khánh thành và đưa công trình trung tâm giáo dục thể thao học đường với hệ thống sân bóng rổ và bóng đá mới vào hoạt động. Đây là công trình được đầu tư xây dựng dưới hình thức xã hội hóa, là địa điểm thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT và các giải đấu cấp thành phố. Và mới đây, Công ty CP Sông Mã đã khánh thành trung tâm thể thao dưới nước, với tổng diện tích 1.500m2, gồm các hạng mục: Bể bơi dành cho trẻ em dưới 5 tuổi; bể bơi có độ sâu từ 1,2 – 1,5m... Sự ra đời của trung tâm đã đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân TP Thanh Hóa, nhất là lứa tuổi học sinh thời gian nghỉ hè trong việc tham gia tập luyện bộ môn bơi, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã cho chủ trương xã hội hóa để lắp đặt bể bơi thông minh tại một số trường học. Trong đó hè năm 2018 từ nguồn xã hội hóa đã lắp đặt được 12 bể bơi thông minh tại một số trường học khu vực nội thành và ngoại thành, thu hút trên 1.500 lượt học sinh tham gia. Hè năm nay cũng sẽ tiếp tục duy trì số lượng bể bơi thông minh trên. Các bể bơi thông minh lắp tại trường học được bảo đảm tuyệt đối các yêu cầu về vệ sinh như bể bơi đảm bảo tiêu chuẩn quy định. Việc vận hành các bể bơi, bên cạnh sự tham gia của đội ngũ giáo viên bộ môn giáo dục thể chất của các trường, còn có cán bộ, giáo viên, cộng tác viên của trung tâm TDTT.

Theo ông Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa: Xác định việc rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe cho các em, nhất là trong dịp hè là nhiệm vụ quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào TDTT học đường. Do vậy, trong năm học trung tâm đã mở các lớp thể thao với các bộ môn, như: Bơi, bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, vovinam, cờ vua, cờ tướng... Riêng hai môn bơi và vovinam trung tâm phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo triển khai tại các trường học trên địa bàn các phường, xã. Đặc biệt, dịp hè trung tâm sẽ mở các lớp: Võ thuật, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, aerobic, dancer sport... tại nhà tập Đa năng Trường THPT Hàm Rồng; bể bơi thông minh được đặt tại các trường và bể bơi bốn mùa; sân cỏ nhân tạo... Tất cả các nội dung trên đều được thực hiện theo chương trình của Vụ giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo); Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa ,Thể thao và Du lịch) ban hành, hướng dẫn.

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và các đơn vị liên quan đối với các hoạt động VHVN, TDTT trong dịp hè là sân chơi bổ ích, lý thú cho các em học sinh sau một năm học vất vả, góp phần tránh xa các tệ nạn xã hội, thúc đẩy phong trào VHVN, TDTT học đường TP Thanh Hóa ngày càng phát triển. Cũng thông qua các hình thức sinh hoạt, học tập, tập luyện này, đã phát hiện một số em có năng khiếu về lĩnh vực nghệ thuật, TDTT, từ đó tiếp tục được thành phố bồi dưỡng để tham gia các đội tuyển của TP Thanh Hóa tại các sự kiện VHVN, TDTT của tỉnh.

Bài và ảnh: Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]