(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Thọ Xuân, đến hết tháng 7 năm 2022, toàn huyện đã có 8.311 người tham gia BHXH tự nguyện. Riêng 7 tháng đầu năm 2022, đã tuyên truyền, vận động được 1.559 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 88,6% kế hoạch.

Thọ Xuân: 8.311 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Thọ Xuân, đến hết tháng 7 năm 2022, toàn huyện đã có 8.311 người tham gia BHXH tự nguyện. Riêng 7 tháng đầu năm 2022, đã tuyên truyền, vận động được 1.559 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 88,6% kế hoạch.

Thọ Xuân: 8.311 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH tự nguyện đến người dân được các cấp chính quyền và cơ quan BHXH huyện Thọ Xuân thực hiện thường xuyên.

Để đạt mục tiêu đến hết năm 2022, toàn huyện có 9.383 người tham gia BHXH tự nguyện, huyện Thọ Xuân tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp; trong đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH nói chung, BHXH tự nguyện nói riêng đến người dân.

Công tác tuyên truyên được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như: thông qua đội ngũ báo cáo viên, các hội nghị, qua hệ thống truyền thanh, thông tin lưu động, tổ chức các hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật về BHYT, BHXH...

Đặc biệt, huyện đã chú trọng tổ chức các hội nghị đối thoại với người dân, người lao động để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách thức tham gia, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chế độ chính sách BHYT, BHXH tự nguyện ở cơ sở.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; quán triệt và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên liên quan đến BHXH.

Đội ngũ cán bộ tuyên truyền, cộng tác viên, cán bộ chủ chốt các đoàn thể tại cơ sở, các đại lý thu BHXH tại các địa phương, đơn vị được trang bị đầy đủ kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, góp phần thực hiện tốt công tác vận động, tư vấn cho người dân về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; qua đó, từng bước nâng cao tỉ lệ người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]