(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thị xã Nghi Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân người có công.

Thị xã Nghi Sơn tri ân người có công nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thị xã Nghi Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân người có công.

Thị xã Nghi Sơn tri ân người có công nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thị xã Nghi Sơn hiện có hơn 8.000 người có công và thân nhân thương binh, liệt sĩ; 4 mẹ Việt Nam Anh hùng đang được phụng dưỡng. Để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn, thị xã đã chỉ đạo các ngành chức năng, 31 xã, phường tăng cường tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định chi tiết về Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công. Tiếp tục thực hiện việc xét duyệt hồ sơ và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.

Thị xã Nghi Sơn tri ân người có công nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Theo đó, thị xã Nghi Sơn đang thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho hơn 4.000 người có công đầy đủ, kịp thời. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022 đã chi trả tổng kinh phí 69 tỷ đồng, đồng thời phát động phong trào đền ơn đáp nghĩa; huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ cho người có công và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Trong đó, việc xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân. Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn thị xã đã vận động hơn 2 tỷ đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Trong 6 tháng đầu năm 2022 đã xây dựng mới 4 nhà và hỗ trợ sửa chữa 2 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 270 triệu đồng.

Thị xã Nghi Sơn tri ân người có công nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), ngoài tổ chức cấp phát quà của Trung ương và của tỉnh cho người có công với cách mạng và thân nhân, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã đã thành lập 13 đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thị ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm hỏi, tặng 72 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng...

Các ngành, đoàn thể của thị xã và 31 xã, phường cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực như tọa đàm, gặp mặt người có công với cách mạng và thân nhân; dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà người có công có hoàn cảnh khó khăn…

Sỹ Thành - Cao Thanh


Sỹ Thành - Cao Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]