(THO) - Ngày 28-11, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 2 xã Nga Điền và Ba Đình (Nga Sơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 2 xã của huyện Nga Sơn được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

(THO) - Ngày 28-11, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 2 xã Nga Điền và Ba Đình (Nga Sơn).

Thêm 2 xã của huyện Nga Sơn được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018Hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tại huyện Nga Sơn.

Xác định xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nên trong quá trình triển khai chương trình, cả 2 xã Nga Điền và Ba Đình đã tập trung phát triển đồng bộ mọi lĩnh vực. Trong đó, chú trọng thực hiện các chính sách hỗ trợ kích cầu phát triển sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hình thành những vùng chuyên canh lúa, rau màu và những trang trại cho thu nhập cao; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, các xã tăng cường huy động nguồn lực xã hội hóa và xây dựng cơ chế riêng để hỗ trợ, khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay xây dựng NTM. Bên cạnh đó, thực hiện hiệu quả các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn… Đến nay, diện mạo nông thôn của các xã đã có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được nâng cao, thu nhập bình quân đạt 35 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 4% và không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Thêm 2 xã của huyện Nga Sơn được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018Đoàn thẩm định thăm kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại nhà văn hóa thôn Tân Tòng, xã Nga Điền.

Các thành viên trong đoàn thẩm định đã khảo sát, kiểm tra thực tế các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn thuộc 19 tiêu chí xây dựng NTM các tại các địa phương. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, khảo sát, báo cáo thẩm định của các ngành và báo cáo thẩm tra của UBND huyện Nga Sơn, Đoàn thẩm định đã thống nhất 2 xã Nga Điền và Ba Đình hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM năm 2018.

Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh sẽ báo cáo Hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận các xã này đạt chuẩn NTM năm 2018.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]