(Baothanhhoa.vn) - Sau khi phát hiện đàn lợn của hộ ông Nguyễn Đa Toán và ông Nguyễn Trọng Hải, thôn Bãi Cháy, xã Thành Vinh và đàn lợn của gia đình ông Lê Xuân Hòa, thôn Thành Công, xã Thành Long (Thạch Thành) có dấu hiệu ốm, chết, cơ quan thú y đã tiến hành lấy mẫu đưa đi xét nghiệm tại Trung tâm Thú y vùng III và nhận kết quả dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Thành: Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại 2 xã Thành Vinh và Thành Long

Sau khi phát hiện đàn lợn của hộ ông Nguyễn Đa Toán và ông Nguyễn Trọng Hải, thôn Bãi Cháy, xã Thành Vinh và đàn lợn của gia đình ông Lê Xuân Hòa, thôn Thành Công, xã Thành Long (Thạch Thành) có dấu hiệu ốm, chết, cơ quan thú y đã tiến hành lấy mẫu đưa đi xét nghiệm tại Trung tâm Thú y vùng III và nhận kết quả dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi.

Thạch Thành: Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại 2 xã Thành Vinh và Thành Long

Trước tình hình trên, huyện Thạch Thành đã tố chức họp khẩn, phân công cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo chống dịch, bám sát địa bàn chỉ đạo các ngành chức năng cùng các xã Thành Vinh và xã Thành Long khẩn trương khoanh vùng, huy động lực lượng tiêu hủy số lợn của các hộ, với tổng đàn 51 con, trọng lượng 3.280 kg. Tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng ở thôn Bãy Cháy và thôn Thành Công xã Thành Long và các các thôn lân cận của xã Thành Vinh. Đồng thời thành lập các chốt kiểm dịch động vật, huy động nhân lực trực 24/24 giờ tại các cửa ngõ ra vào địa bàn các Thành Vinh, Thành Long.

Thạch Thành: Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại 2 xã Thành Vinh và Thành Long

Trạm thú y huyện đã cấp gần 3.000 lít hóa chất và 5,6 tấn vôi bột cho các xã và tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại hộ chăn nuôi lợn, các khu chợ buôn bán thực phẩm. Tăng cường lập thêm các chốt ra vào vào địa bàn huyện trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Tuyệt đối không cho vận chuyển lợn, các sản phẩm từ lợn từ vùng có dịch ra bên ngoài và từ bên ngoài vào vùng dịch. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân và các hộ chăn nuôi hiểu và có cách phòng tránh đối với bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Khánh Trình


Khánh Trình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]