(Baothanhhoa.vn) - Để kiểm soát tốt, không để các loại dịch bệnh nguy hiểm xảy ra diện rộng, bảo đảm nguồn cung thực phẩm an toàn trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, ngày 29-12-2020 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký, ban hành Chỉ thị số 29/CT-UBND về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò và các loại dịch bệnh gia súc, gia cầm vụ đông xuân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường phòng, chống các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Để kiểm soát tốt, không để các loại dịch bệnh nguy hiểm xảy ra diện rộng, bảo đảm nguồn cung thực phẩm an toàn trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, ngày 29-12-2020 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký, ban hành Chỉ thị số 29/CT-UBND về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò và các loại dịch bệnh gia súc, gia cầm vụ đông xuân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tăng cường phòng, chống các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Xương tiêm vắc - xin phòng bệnh cho đàn gia cầm

Chỉ thị nêu rõ thời gian qua tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp. Từ đầu năm 2020 đến nay trên địa bàn Thanh Hóa đã xảy ra nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm. Nếu không được kiểm soát chặt chẽ, nguy cơ mắc các loại bệnh trở lại và xuất hiện các loại dịch bệnh mới trên địa bàn tỉnh là rất cao, nhất là trong điều kiện thời tiết thay đổi bất lợi, nhu cầu vận chuyển động vật, sản phẩm động vật tăng mạnh vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán.

Để kiểm soát tốt, không để các loại dịch bệnh nguy hiểm xảy ra diện rộng, bảo đảm nguồn cung thực phẩm an toàn trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên Đán, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm cấp huyện, cấp xã, các tổ giám sát thôn, bản để tập trung nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trung tâm dịch vụ nông nghiệp và các đơn vị trực thuộc tập trung hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, bền vững. Rà soát, tiêm phòng mới, tiêm nhắc lại, tiêm bổ sung cho đàn vật nuôi, bảo đảm 100% gia súc, gia cầm thuộc diện phải được tiêm vắc - xin phòng bệnh, đặc biệt là các loại bệnh nguy hiểm.

Tổ chức rà soát, thống kê tổng đàn, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, đặc biệt là đàn trâu, bò trên địa bàn và hướng dẫn người chăn nuôi giám sát, kịp thời phát hiện gia súc, gia cầm phát bệnh. Tăng cường công tác giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm…

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, đặc biệt là giám sát dịch bệnh, công tác quản lý chăn nuôi an toàn sinh học, vệ sinh tiêu độc, khử trùng, công tác tái đàn, kiểm soát vận chuyển, kiểm soát giết mổ và các biện pháp xử lý các ổ dịch. Thành lập các đoàn công tác, đội phản ứng nhanh để kiểm tra, hướng dẫn, xử lý dứt điểm các ổ dịch ngay khi mới xuất hiện, báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động giám sát, lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch ngay khi mới xảy ra, không để lây lan diện rộng; chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư, hóa chất, xây dựng dự toán kinh phí bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Triển khai xây dựng và nhân rộng các mô hình, cơ sở chăn nuôi áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học…

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]