(Baothanhhoa.vn) - Ở đường Dương Đình Nghệ đoạn chạy qua khu đô thị Đông Bắc Ga, TP Thanh Hóa có gia đình vì bất lực với việc người dân thường xuyên đi vệ sinh ra khu đất trống bên cạnh nhà mình, nên đã viết lên tường dòng chữ: “Đứa nào đái bậy ở đây là chó”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sự tục tĩu nhãn tiền

Ở đường Dương Đình Nghệ đoạn chạy qua khu đô thị Đông Bắc Ga, TP Thanh Hóa có gia đình vì bất lực với việc người dân thường xuyên đi vệ sinh ra khu đất trống bên cạnh nhà mình, nên đã viết lên tường dòng chữ: “Đứa nào đái bậy ở đây là chó”.

Sự tục tĩu nhãn tiền

Ảnh minh họa.

Suốt mấy năm trời, người qua đường phải chứng kiến sự tục tĩu đập vào mắt mình, nhưng bởi rất nhiều lý do, những bước chân vẫn vội vàng đi qua.

Họ chờ đợi hoặc là chủ nhân của dòng chữ ấy một ngày nào đó ý thức được sự thiếu văn hóa của mình mà chủ động xóa đi hoặc tổ dân phố sẽ có biện pháp can thiệp. Nhưng tất cả điều đó đều không đến, dòng chữ dung tục ấy tồn tại cho đến tận khi một căn nhà dựng tạm trên đám đất đó.

Những gì diễn ra cho thấy sự đấu tranh với cái xấu của cộng đồng dân cư ở đây là rất yếu ớt, nếu như không muốn nói là không có.

Nếu như cộng đồng dân cư ở đây cùng ngồi lại để góp ý cho nhau hoặc là chính quyền địa phương thực thi nghiêm trách nhiệm quản lý đô thị của mình thì có lẽ đã khác, dòng chữ xấu xí ấy không tồn tại lâu và bức bối đến thế.

Mấy năm nay, tình trạng “ô nhiễm thị giác” tương tự ngày càng gia tăng và không chỉ có những khu đô thị như Đông Bắc Ga mới tồn tại dòng chữ phản cảm như thế.

Chúng ta dễ dàng bắt gặp những dòng chữ viết vội vàng, hình vẽ nguệch ngoạc ở bức tường nào đó hoặc bất cứ không gian có thể trên đường đi, trong khu dân cư.

Có người còn làm ra những tấm biển với những dòng thông báo không thiện chí cắm trên những khu đất trống hoặc trước nhà mình.

Ngay cả một vài nơi tôn nghiêm, di sản văn hóa cũng xuất hiện những con chữ và hình vẽ tùy tiện.

Sẽ như thế nào khi mà sự phản cảm ấy cứ ngày một nhiều hơn? Người ta bất bình, nhưng dường như lại lo sợ sẽ xảy ra sự đụng chạm nếu mình lên tiếng.

Một thành phố sau nhiều năm xây dựng đô thị văn minh - công dân thân thiện, nhưng tiếc là vẫn còn những hạt sạn như thế và nó cần phải sớm bị loại bỏ.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]