(Baothanhhoa.vn) - Thực tế hiện nay, công tác phòng chống xâm hại trẻ em nói chung, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em nói riêng chưa thực sự hiệu quả do chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan công quyền và cả gia đình bị hại. Thậm chí có một số vụ việc, cán bộ chưa thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quyết liệt xử lý, nhanh, kịp thời

Thực tế hiện nay, công tác phòng chống xâm hại trẻ em nói chung, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em nói riêng chưa thực sự hiệu quả do chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan công quyền và cả gia đình bị hại. Thậm chí có một số vụ việc, cán bộ chưa thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ được giao.

Quyết liệt xử lý, nhanh, kịp thời

Qua nhiều chuyến công tác, cán bộ Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đã về tận các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa và được người dân cho biết, khi xảy ra sự việc, họ chỉ biết trông chờ vào công an xã vì đây là cơ quan gần nhất, họ không biết đi đến đâu, kêu ai do địa bàn dân cư xa, đi lại khó khăn, kinh phí, phương tiện đi đường không có. Nếu cán bộ thực thi nhiệm vụ không nhiệt tình, không làm hết trách nhiệm được giao thì người dân sẽ không còn tin vào công lý. Do vậy, mỗi cơ quan chức năng cần phải thực hiện đúng, đủ chức năng, trách nhiệm của mình trong quá trình giải quyết công việc. Khi có tố giác từ bị hại, có lời khai thì cơ quan điều tra cần phải nhanh chóng vào cuộc quyết liệt, thấy có căn cứ thì khởi tố vụ án kịp thời. Bên cạnh đó, ngoài việc phụ huynh, nhà trường quan tâm dạy các con kỹ năng sống, thì các ngành chức năng, cơ quan công quyền cũng phải có giải pháp cụ thể và cùng phối hợp thực hiện, tránh tình trạng chồng chéo hoặc đùn đẩy trách nhiệm.

Nguyễn Hữu Long

Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]