(Baothanhhoa.vn) - Giữa lòng đô thị, vẫn tồn tại những đoạn đường chi chít “ổ voi, ổ gà”, nắng thì bụi, mưa thì ngập, khiến người dân sinh sống xung quanh tự đặt tên cho đoạn đường trước nơi mình ở là “cung đường đau khổ” vì sau nhiều năm hư hỏng, xuống cấp vẫn chưa được tu sửa, khắc phục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những cung đường “đau khổ” trong lòng thành phố

Giữa lòng đô thị, vẫn tồn tại những đoạn đường chi chít “ổ voi, ổ gà”, nắng thì bụi, mưa thì ngập, khiến người dân sinh sống xung quanh tự đặt tên cho đoạn đường trước nơi mình ở là “cung đường đau khổ” vì sau nhiều năm hư hỏng, xuống cấp vẫn chưa được tu sửa, khắc phục.

Những cung đường “đau khổ” trong lòng thành phố

Đường Thành Thái, đoạn qua phố Kết, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa).

Con đường Thành Thái, đoạn qua phố Kết, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) nối từ khu dân cư cũ ra các khu đô thị mới Ven sông Hạc và Bắc cầu Hạc chỉ vỏn vẹn chừng 100m nhưng vẫn chưa được nâng cấp, mở rộng. Đất, đá gập ghềnh, chi chít những “ổ voi, ổ gà” án ngữ ngay giữa mặt đường, không rãnh thoát nước, chỉ cần một cơn mưa to, thì lầy lội, trơn trượt thậm chí biến thành “ao”, xe máy phải lách sang lề đường, men từng chút một để tránh lao xuống hố, còn phương tiện ô tô qua đây đành phải ngao ngán quay đầu, không dám đi qua vì sợ “sập gầm”. Cực chẳng đã, cán bộ và nhân dân trong phố tự bảo nhau vận chuyển đất, xỉ lấp “ao” để lấy đường đi nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Mỗi lần đi qua đây, nhiều người tự hỏi, tại sao ở một khu đô thị phát triển sầm uất, đông dân cư như vậy vẫn còn tồn tại một đoạn đường nham nhở đến thế...

Ông Lê Ngọc Đàm, trưởng phố Kết, phường Đông Thọ, cho biết: Nhiều năm trở lại đây, người dân phố Kết đã rất nhiều lần đề nghị chính quyền thành phố đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn đường này để đồng bộ cả tuyến đường Thành Thái, đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như mỹ quan trong khu vực. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa thực hiện được vì thiếu vốn...

Những cung đường “đau khổ” trong lòng thành phố

Phố Ái Sơn 1, phường Đông Hải.

Phố Ái Sơn 1, phường Đông Hải cũng có một cung đường đau khổ bởi đấy chỉ mới là con đường đất, được tôn thêm vài lớp đất, đá cao hơn mương để phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 20 hộ dân sinh sống hai bên đường và người dân trong khu phố Ái Sơn 1 từ xưa đến nay. Khổ nhất là vào mùa mưa, nước từ kênh mương Bắc Sơn - nơi tiêu nước sinh hoạt cho khu vực này theo dòng nước mưa tràn lên đường, tràn cả vào nhà... khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Đáng nói nhất, đoạn đường này đã rục rịch nâng cấp, cải tạo từ năm 2016 khi UBND TP Thanh Hóa phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình kênh mương tiêu Bắc Sơn nhằm giải quyết tình trạng ngập úng vào mùa mưa và tù đọng vào mùa khô, bảo đảm môi trường, mỹ quan thành phố nói chung và phường Đông Hải nói riêng. Trong dự án này, việc xây dựng kênh mương tiêu sẽ kết hợp nâng cấp gần 200m con đường dân sinh từ đường đất hiện trạng thành đường cấp phối. Thế nhưng, dự án này chậm được triển khai thi công với lý do phải điều chỉnh thiết kế từ mương tiêu thoát nước nông nghiệp sang tiêu thoát nước cho đô thị để phù hợp với tình hình hiện tại. Tuy nhiên, do điều chỉnh thiết kế, nguồn vốn phát sinh lớn nên việc thực hiện khó khăn. Thế là từ năm 2016 đến nay, người dân sinh sống ở phố Ái Sơn 1, nhất là các hộ dọc tuyến đường này chẳng biết các hồ sơ, thủ tục điều chỉnh dự án đã được chấp thuận hay chưa, chỉ biết việc thi công dự án đến nay vẫn chưa được thực hiện, đường vẫn gập ghềnh, còn mương thì vẫn ô nhiễm.

Các bà Trần Thị Hiệp, Nguyễn Thị Sam, ở phố Ái Sơn 1, bức xúc: Năm 2018, sau nhiều lần kiến nghị của người dân, chính quyền địa phương, đơn vị thi công đã tiến hành giải tỏa cây cối, chặt dừa, rồi đổ đất... để chuẩn bị thi công. Nhưng bỗng dưng không hiểu vì lý do gì lại dừng lại. Lần họp HĐND phường vừa rồi, cử tri có đề nghị về vấn đề này, lãnh đạo phường Đông Hải cũng hứa là sẽ thi công đầu tháng 7 nhưng đến giờ vẫn chưa thấy gì?!

Một mùa mưa bão mới đã cận kề, bà Hiệp, bà Sam và những người dân ở phố Ái Sơn 1 lại bần thần nghĩ tới cảnh dòng nước đen ngòm kia lại theo cơn mưa tràn ra đường và vào nhà... Với họ, điều mong mỏi và hy vọng bây giờ là chính quyền thành phố quan tâm đầu tư một khu hạ tầng với đường, mương thoát nước kiên cố, sạch sẽ để hỗ trợ những người dân lao động vất vả ở xóm nghèo này bớt khó khăn trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Bài và ảnh: Minh Hiền



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]