(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-7, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn tỉnh lần thứ XVII và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm. Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, một số sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều chỉ tiêu sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch

Sáng 3-7, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn tỉnh lần thứ XVII và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm. Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, một số sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, dự.

Nhiều chỉ tiêu sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch

Các cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2017-2018.

Qua nửa nhiệm kỳ (2016-2021) thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, tạo điều kiện của UBND tỉnh, phối hợp của MTTQ, ban, sở, ngành, đoàn thể và toàn xã hội, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, các cuộc vận động đạt hiệu quả thiết thực. Công tác phụ nữ và bình đẳng giới có nhiều chuyển biến tích cực. Vai trò của phụ nữ ngày càng được khẳng định trong gia đình và xã hội. Nổi bật là, các cấp hội đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng xác định trọng tâm, khâu đột phá, tập trung cho cơ sở, đề cao tính chủ động, trách nhiệm của từng cấp và cán bộ hội, chú trọng vai trò chủ thể của hội viên phụ nữ.

BCH Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế ngay từ đầu nhiệm kỳ, đến nay cơ bản các hạn chế yếu kém đã được khắc phục và có 7/7 chỉ tiêu đăng ký hàng năm với Trung ương Hội đều đạt và vượt, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện các đề tài khoa học, dự án phát triển sản xuất góp phần giảm nghèo cho hội viên; Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, giai đoạn 2018-2020”; hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, thành lập mô hình kinh tế tập thể; mở rộng quan hệ đối ngoại nhân dân và hợp tác quốc tế…

Đối với thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, 2 cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của hội với 5 kết quả nổi bật: Đổi mới, sáng tạo, triển khai thực hiệu quả chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; Đổi mới nội dung phương thức hoạt động của tổ chức hội thông qua viêc đổi mới công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội, tập hợp thu hút hội viên; Các cấp hội đã có nhiều nỗ lực trong vận động nguồn lực thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; Tập trung khai thác các nguồn lực để hỗ trợ thành lập 30 mô hình kinh tế tập thể, hỗ trợ 316 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, trong đó có 36 doanh nghiệp nữ được thành lập; Quan tâm công tác giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và biểu dương tôn vinh các gương điển hình trên các lĩnh vực.

Qua các phong trào, hoạt động trên, tổ chức hội ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; khẳng định được tiếng nói đại diện cho giới trong tham gia xây dựng chính sách pháp luật, giám sát, phản biện xã hội, là cầu nối giữa Đảng với hội viên, phụ nữ, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Thảo luận tại hội nghị, nhiều đại biểu đã phân tích những nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và bàn sâu những giải pháp trọng tâm thực hiện nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm vụ công tác hội những tháng cuối năm, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện.

Nhiều chỉ tiêu sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch

Các cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh vì đã đạt thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết nửa nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác hội năm 2017-2018; tặng Bằng Khen của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cho 46 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội ĐBPN nửa nhiệm kỳ 2016-2021 và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phong trào thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2019.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]