(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Phương án số 198/PA-UBND về việc đào tạo nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động trở về từ vùng dịch sau khi thực hiện xong việc cách ly, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đang khẩn trương rà soát, ưu tiên nguồn vốn vay ưu đãi để giải quyết việc làm cho các đối tượng là lao động trở về từ vùng dịch.

Người lao động Thanh Hóa trở về từ vùng dịch được vay vốn để giải quyết việc làm

Thực hiện Phương án số 198/PA-UBND về việc đào tạo nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động trở về từ vùng dịch sau khi thực hiện xong việc cách ly, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đang khẩn trương rà soát, ưu tiên nguồn vốn vay ưu đãi để giải quyết việc làm cho các đối tượng là lao động trở về từ vùng dịch.

Người lao động Thanh Hóa trở về từ vùng dịch được vay vốn để giải quyết việc làm

NHCSXH Thanh Hóa sẽ hỗ trợ người lao động Thanh Hóa trở về từ vùng dịch được vay vốn để giải quyết việc làm với mức 100 triệu đồng/1 người. (Ảnh minh họa)

Theo Phương án số 198/PA-UBND, UBND tỉnh hỗ trợ người lao động Thanh Hóa trở về từ vùng dịch sau khi thực hiện xong việc cách ly được đào tạo nghề nghiệp, giải quyết việc làm tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh phù hợp với trình độ tay nghề, sức khỏe, độ tuổi, giới tính giúp người lao động trở về vùng dịch vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển của địa phương, tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội.

Thực hiện phương án này, NHCSXH Thanh Hóa sẽ hỗ trợ người lao động Thanh Hóa trở về từ vùng dịch được vay vốn để giải quyết việc làm với mức 100 triệu đồng/1 người và không phải thế chấp tài sản, lãi suất bằng lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo. Đối với người lao động thành lập cơ sở sản xuất, kinh doanh có nhu cầu vay từ 100 triệu đồng trở lên phải có phương án kinh doanh khả thi, có tài sản đảm bảo tiền vay.

Người lao động Thanh Hóa trở về từ vùng dịch được vay vốn để giải quyết việc làm

NHCSXH Thanh Hóa đang tập trung rà soát, lập danh sách nhu cầu vay vốn của các lao động trở về từ vùng dịch để ưu tiên giải ngân vốn theo Phương án số 198/PA-UBND của UBND tỉnh.

Để triển khai hiệu quả Phương án số 198/PA-UBND của UBND tỉnh, NHCSXH Thanh Hóa đang tập trung chỉ đạo các phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện rà soát, lập danh sách nhu cầu vay vốn của các lao động trở về từ vùng dịch để trình Trung ương bổ sung nguồn vốn, đồng thời cân đối chung thu nợ trong toàn tỉnh dể ưu tiên giải ngân vốn theo Phương án số 198/PA-UBND.

Tham mưu cho tỉnh, UBND cấp huyện cân đối, bổ sung thêm nguồn ngân sách đảm bảo có đủ vốn giải ngân, đáp ứng các chương trình tín dụng an sinh xã hội. Cử cán bộ hướng dẫn về quy trình, thủ tục cho vay để người dân có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.

Tính đến cuối tháng 9-2021, đã có gần 70 lao động trở về từ vùng dịch đăng ký vay vốn giải quyết việc làm với số tiền trên 5 tỷ đồng. Hiện NHCSXH Thanh Hóa đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết, tiếp cận nguồn vốn vay, góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương…

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Phong đat - 18:13 01/10/21

 Trả lời

Rất hợp lý

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]