(Baothanhhoa.vn) - Cơn đại hồng thủy hồi cuối tháng 8-2018 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân xã Trung Thành (Quan Hóa). Từ trung tâm huyện vào xã Trung Thành khoảng 40 km nhưng bị chia cắt bởi đồi núi, sông suối và phải đi qua cầu treo bản Chiềng. Tuy nhiên, chiếc cầu này đã bị nước lũ cuốn trôi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân xã Trung Thành mong một cây cầu

Cơn đại hồng thủy hồi cuối tháng 8-2018 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân xã Trung Thành (Quan Hóa). Từ trung tâm huyện vào xã Trung Thành khoảng 40 km nhưng bị chia cắt bởi đồi núi, sông suối và phải đi qua cầu treo bản Chiềng. Tuy nhiên, chiếc cầu này đã bị nước lũ cuốn trôi.

Theo thống kê, mưa lũ đã làm cho 113 hộ dân bị thiệt hại, trong đó có 25 hộ bị cuốn trôi nhà hoàn toàn, hàng chục héc-ta hoa màu khác bị cuốn trôi theo lũ. Cái khó của các hộ dân hiện nay là muốn xây dựng lại nhà cửa nhưng con đường duy nhất để vận chuyển nguyên vật liệu đã không còn. Đến nay, 624 hộ dân của xã Trung Thành vẫn chưa có đường đi, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn thu nhập chính của người dân địa phương là tre, luồng, thế nhưng từ ngày chiếc cầu treo bị sập, các hộ dân trong xã cũng không có cách nào vận chuyển tre, luồng ra bên ngoài để bán, nghề mưu sinh của bà con cũng vì thế mà tạm dừng lại. Hiện nay, con đường mà người dân xã Trung Thành đi ra trung tâm huyện là đi bằng thuyền bè. Tuy nhiên, con đường này chủ yếu chỉ có thể chở người cùng một số nhu yếu phẩm.

Mong rằng Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm đầu tư cho xã Trung Thành một cây cầu mới để người dân được giao thương thuận lợi, sớm ổn định đời sống.

Hà Văn Hoan (Xã Trung Thành, huyện Quan Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]