(Baothanhhoa.vn) - Đó là chương trình do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh triển khai từ năm 2014 và đã thu được nhiều kết quả. Từ sự hỗ trợ của chương trình, nhiều gia đình cán bộ, chiến sĩ đã “an cư, lạc nghiệp”, yên tâm công tác nơi biên cương của Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”

“Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”

Nhờ sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, gia đình anh Hà Văn Vinh được ở trong ngôi nhà mới khang trang, rộng rãi.

Đó là chương trình do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh triển khai từ năm 2014 và đã thu được nhiều kết quả. Từ sự hỗ trợ của chương trình, nhiều gia đình cán bộ, chiến sĩ đã “an cư, lạc nghiệp”, yên tâm công tác nơi biên cương của Tổ quốc.

Thượng úy Hà Văn Vinh, hiện là cán bộ địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo (Quan Sơn), cho biết: Năm 2000, anh xây dựng gia đình với chị Lang Thị Chanh ở bản Đục, xã Bát Mọt. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, các thành viên trong gia đình phải ở trong căn nhà sàn vách nứa xập xệ. Trước khó khăn đó, năm 2014, Chương trình xây dựng “Mái ấm chiến sĩ biên giới” do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát động đã hỗ trợ gia đình anh 60 triệu đồng. Với số tiền trên, anh vay mượn thêm anh em, bạn bè cất được căn nhà sàn 4 gian, rộng 70m2. Trong quá trình xây dựng, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đến giúp đỡ vận chuyển vật liệu nên chi phí xây nhà giảm đáng kể. Ngày gia đình dọn đến nhà mới, chỉ huy, anh em đồng đội đến chung vui, tặng một số vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt trong gia đình. Nhờ có sự giúp đỡ của đồng đội, đồng chí gia đình anh được ở trong căn nhà rộng rãi, thoáng mát, đỡ lo lắng mỗi khi mùa mưa, bão đến. Đây là động lực lớn để anh vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thực hiện Kế hoạch số 2983/KH-BTLBP ngày 29-1-2013 của Bộ Tư lệnh Biên phòng về việc xây dựng “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, xác định đây là nhiệm vụ chính trị, vì đồng chí, đồng đội góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo và tổ chức quán triệt, triển khai chương trình; đồng thời phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức phát động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức lực lượng vũ trang trên địa bàn ủng hộ 1 ngày lương; kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ thêm một phần kinh phí; đồng thời, yêu cầu các đồn, trạm kiểm soát biên phòng trên tuyến biên giới tổ chức rà soát danh sách cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để có phương án hỗ trợ. Qua khảo sát, BĐBP tỉnh có 74 gia đình cán bộ có vợ, con sống ở khu vực biên giới, trong đó có 47 gia đình điều kiện kinh tế khó khăn cần hỗ trợ để xây dựng nhà ở. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đã thu được số tiền ủng hộ trên 2 tỷ đồng. Từ số tiền trên, BĐBP tỉnh đã triển khai hỗ trợ xây dựng được 39 căn nhà.

Nhờ sự quan tâm của đồng đội, đồng chí, nghĩa tình nhân dân, sau khi được tặng nhà “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ đã cải thiện rõ rệt. Đây là nguồn động viên cán bộ, chiến sĩ BĐBP Thanh Hóa tiếp tục chắc tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Tuy nhiên, hiện nay BĐBP Thanh Hóa vẫn còn 8 trường hợp cán bộ có vợ, con sống trên khu vực biên giới, có điều kiện kinh tế khó khăn, rất cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành để xây dựng nhà ở.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]