(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, ngành y tế đã quyết liệt chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tỉnh thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” bằng nhiều giải pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ vọng sự thay đổi tích cực khi bệnh viện tự chủ tài chính

Những năm qua, ngành y tế đã quyết liệt chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tỉnh thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” bằng nhiều giải pháp.

Trong đó, không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, tuyên truyền, giáo dục cán bộ y tế thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử của cán bộ y tế; đổi mới quy trình tiếp đón, hướng dẫn người bệnh; thành lập tổ, phòng công tác xã hội trong các bệnh viện nhằm kịp thời giải quyết vướng mắc cho người bệnh trong quá trình khám, điều trị... Song song với đó, các bệnh viện tăng cường nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phát triển các kỹ thuật chuyên môn đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao ngay từ tuyến dưới.

Ngành y tế cũng đang trình UBND tỉnh thông qua đề án cơ chế tự chủ tại các bệnh viện công lập sẽ giúp các bệnh viện tự chủ được nguồn nhân lực, có thể huy động vốn mua sắm trang thiết bị hiện đại, phát triển chuyên môn kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, xây dựng thương hiệu, tăng được thu nhập cho cán bộ, công nhân viên. Qua đó giúp bệnh nhân được hưởng các chế độ khám, chữa bệnh ưu việt bằng những kỹ thuật cao ngay tại địa phương, giảm được một phần lớn về kinh tế khi phải lên tuyến trên điều trị. Việc thực hiện tự chủ tài chính trong ngành y tế cũng từng bước biến hoạt động của mỗi bệnh viện vận hành như một doanh nghiệp, tự thu, tự chi và tự cân đối; không còn tình trạng “cha chung không ai khóc”, bởi nguồn tài chính giờ đã được hạch toán sát sườn đến từng cán bộ, nhân viên trong mỗi cơ sở y tế.

Tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng

Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]