(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-10, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đợt 2 năm 2019 do ông Hà Văn Giáp, Phó Chánh Văn phòng điều phối về VSATTP tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý nhà nước về ATTP tại TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn TP Thanh Hóa

Ngày 29-10, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đợt 2 năm 2019 do ông Hà Văn Giáp, Phó Chánh Văn phòng điều phối về VSATTP tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý nhà nước về ATTP tại TP Thanh Hóa.

Kiểm tra công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn TP Thanh Hóa

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra thực tế tại Chợ Nấp (xã Đông Hưng, TP Thanh Hóa).

Trước khi làm việc với UBND TP Thanh Hóa, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại 2 xã Đông Vinh và Đông Hưng. Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao nỗ lực của 2 xã trong công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 04 đã góp phần đảm bảo ATTP trên địa bàn, nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề ATTP, xây dựng và phát triển chuỗi giá trị thực phẩm an toàn...

Kiểm tra công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn TP Thanh Hóa

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với Ban Chỉ đạo về quản lý VSATTP xã Đông Vinh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo về quản lý VSATTP TP Thanh Hóa, tính đến thời điểm này, thành phố đã xây dựng được 17 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trong đó có 2 chuỗi lúa gạo, 4 chuỗi rau củ quả và 11 chuỗi thịt gia súc, gia cầm; 40 cơ sở giết mổ gia súc gia cầm ATTP; 20 chợ ATTP; xây dựng 10 cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn; 6 bếp ăn tập thể ATTP. Tính đến ngày 25-10, trên địa bàn thành phố có 9 xã, phường được công nhận xã ATTP; 13 xã, phường đã được tỉnh thẩm định đang đề nghị công nhận và 6 xã, phường đã thực hiện đạt 4/4 tiêu chí về ATTP đang chờ thẩm định. TP Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành 37/37 xã, phường đạt tiêu chí ATTP trong năm 2019. Công tác quản lý VSATTP đã được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP được tăng cường đã góp phần nâng cao nhận thức hành động của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trong việc chấp hành, từ đó đã hạn chế đáng kể các hành vi vi phạm về ATTP.

Kiểm tra công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn TP Thanh Hóa

Cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn trên địa bàn xã Đông Vinh.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện vẫn còn nhiều bất cập, kinh phí cho công tác quản lý ATTP, trang thiết bị phục vụ, nguồn nhân lực còn thiếu, chủ yếu là kiêm nghiệm, dẫn đến một số chỉ tiêu hoàn thành chưa cao; tỷ lệ kiểm tra và xử lý vi phạm đạt thấp...

Kiểm tra công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn TP Thanh Hóa

Lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà TP Thanh Hóa đã đạt được trong công tác quản lý VSATTP, trong đó có sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp giữa các ngành, đoàn thể trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện và bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ. Đồng thời nhấn mạnh, công tác bảo đảm VSATTP là một trong những nhiệm vụ quan trọng, liên quan trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của mỗi người dân. TP Thanh Hóa là trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội của tỉnh, nguy cơ về an toàn thực phẩm lớn vì thế các cấp chính quyền thành phố cần xác định vấn đề ATTP có điểm đầu, không có kết thúc, là quá trình thường xuyên, liên tục để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để duy trì kết quả đạt được và tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức thực hiện đạt các tiêu chí năm 2019 và vượt mức các tiêu chí ATTP. Đoàn kiểm tra đề nghị thành phố khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế, rà soát lại những việc, nhiệm vụ cần làm để đẩy nhanh tiến độ, tổ chức chỉ đạo thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được giao; tăng cường công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú, đa đạng; trong công tác thanh tra, kiểm tra cần tập trung kiểm tra: hoạt động của ban chỉ đạo và cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, việc duy trì các tiêu chí ATTP đã đạt, sự giám sát của của các ban ngành, đoàn thể; chủ động xây dựng kế hoạch và chính sách hỗ trợ để xây dựng địa phương đạt các tiêu chí ATTP.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]