(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-3, Ban Chỉ đạo đăng ký và thống kê hộ tịch đã ban hành Kế hoạch số 51/KH-BCĐ về việc kiểm tra đăng ký công tác đăng ký và thống kê hộ tịch năm 2019, nhằm đánh gia tình hình và kết quả triển khai công tác đăng ký và thống kê hộ tịch theo quy định, cũng như tăng cường vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp của các cơ quan liên quan, UBND các cấp đối với công tác đăng ký và thống kê hộ tịch. Thông qua đó, kịp thời phát hiện và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bất cập; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đăng ký và thống kê hộ tịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác đăng ký và thống kê hộ tịch năm 2019 tại 6 huyện

Ngày 6-3, Ban Chỉ đạo đăng ký và thống kê hộ tịch đã ban hành Kế hoạch số 51/KH-BCĐ về việc kiểm tra đăng ký công tác đăng ký và thống kê hộ tịch năm 2019, nhằm đánh gia tình hình và kết quả triển khai công tác đăng ký và thống kê hộ tịch theo quy định, cũng như tăng cường vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp của các cơ quan liên quan, UBND các cấp đối với công tác đăng ký và thống kê hộ tịch. Thông qua đó, kịp thời phát hiện và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bất cập; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đăng ký và thống kê hộ tịch.

Kiểm tra công tác đăng ký và thống kê hộ tịch năm 2019 tại 6 huyện

Ảnh minh họa.

Theo đó, Ban Chỉ đạo đăng ký và thống kê hộ tịch yêu cầu việc kiểm tra phải được thực hiện khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng nội dung, quy trình, tiến độ theo kế hoạch. Đối tượng kiểm tra gồm UBND cấp huyện và UBND cấp xã; trong đó UBND cấp huyện sẽ tiến hành kiểm tra tại 6 huyện: Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Tĩnh Gia và Quảng Xương; đối với UBND cấp xã, tại mỗi huyện được kiểm tra, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra từ 3 đến 5 đơn vị cấp xã.

UBND các huyện được kiểm tra chuẩn bị và chỉ đạo UBND cấp xã chuẩn bị báo cáo, hồ sơ theo yêu cầu của đoàn kiểm tra. Đoàn kiểm tra sẽ trực tiếp kiểm tra công tác triển khai và giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký và thống kê hộ tịch, kết thúc kiểm tra đoàn sẽ trực tiếp thông báo sơ bộ kết quả kiểm tra. Kết quả kiểm tra chính thức sẽ được thông báo bằng văn bản tới các đơn vị được kiển tra.

Xem toàn văn Kế hoạch tại đây.

BĐT


BĐT

Từ khóa: hộ tịch

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]