(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-5, Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã tổ chức lễ khởi công xây dựng mới 2 phòng học mầm non, sửa chữa 3 phòng học tiểu học cho điểm trường tại bản Vui, xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi công xây dựng trường học “Vì trẻ em vùng cao” tại xã Thanh Xuân (Quan Hóa)

Sáng 19-5, Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã tổ chức lễ khởi công xây dựng mới 2 phòng học mầm non, sửa chữa 3 phòng học tiểu học cho điểm trường tại bản Vui, xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa.

Ban điều hành dự án cùng lãnh đạo địa phương khởi công xây dựng công trình tại bản Vui, xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa.

Tiếp tục hướng đến việc hỗ trợ các đối tượng là các học sinh ở vùng cao khó khăn của tỉnh Thanh Hóa, góp phần nâng cao điều kiện học tập cho các em, ban điều hành dự án đã tới khảo sát thực tế tại bản Vui, xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa. Bản Vui nằm phía hữu sông Mã, cách trung tâm xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa 12km, có 38 hộ nghèo, trong đó có 15 hộ đặc biệt khó khăn. Để vào được bản, người và phương tiện phải vượt qua sông Mã bằng thuyền hoặc bè mảng; sau đó tiếp tục di chuyển khoảng 7 km đường đồi núi gập gềnh. Những ngày trời mưa, việc đi lại vào bản vô cùng khó khăn, thậm chí cả bản có thể bị cô lập hoàn toàn khi trời mưa lớn.

Để vào tới bản Vui, phải di qua sông Mã bằng thuyền, hoặc bè mảng.

Khu lẻ tại bản Vui thuộc trường Mầm non và Tiều học xã Thanh Xuân có tổng số 62 em học sinh mần non và tiểu học. Các phòng học đã cũ, hư hỏng, nhất là phòng học của khối mầm non được dựng bằng tranh tre, không kiên cố, điều kiện học tập gặp nhiều khó khăn. 3 phòng học của khối tiểu học dù được xây kiên cố nhưng cũng đã xuống cấp, một số hạng mục đã hư hỏng.

Phòng học tranh tre của khối mầm non tại bản Vui, xã Thanh Xuân sẽ được thay thế bằng 2 phòng học mới, kiên cố.

Sau khi được UBND huyện Quan Hóa đồng ý, dự án đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Ban điều hành dự án đã quyết định xây dựng mới 2 phòng học mới kiên cố cho khối mầm non và sửa chữa 3 phòng học cho khối tiểu học tại điểm trường thuộc bản Vui, xã Thanh Xuân.

Ban điều hành Dự án, lãnh đạo địa phương cùng chụp ảnh lưu niệm với các cô giáo, thầy giáo và các em học sinh tại điểm trường mầm non, tiểu học thuộc bản Vui, xã Thanh Xuân.

Công trình có kinh phí dự kiến 200 triệu đồng (chưa tính phần kinh phí và ngày công do người dân địa phương đóng góp) và dự kiến sẽ khánh thành sau 1 tháng kể từ ngày khởi công. Công trình hoàn thành sẽ đưa vào sử dụng từ năm học mới 2018-2019.

Điểm trường mầm non và tiểu học tại bản Vui, xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa là địa phương thứ 3 của tỉnh Thanh Hóa đã dự án hỗ trợ. Trước đó dự án đã xây dựng trường tại khu bản Ón, xã Tam Chung (Mường Lát) và bản Cơn, xã Yên Thắng (Lang Chánh).


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]