(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành vừa có thông báo kết luận số 126/TB-UBND và số 134/TB-UBND yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát việc vận chuyển công nhân đối với các nhà xe trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành: Tăng cường tuần tra, kiểm soát việc vận chuyển công nhân đối với các nhà xe

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành vừa có thông báo kết luận số 126/TB-UBND và số 134/TB-UBND yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát việc vận chuyển công nhân đối với các nhà xe trên địa bàn.

Huyện Thạch Thành: Tăng cường tuần tra, kiểm soát việc vận chuyển công nhân đối với các nhà xe

Các xe đưa đón công nhân Công ty S&H Vina Thạch Thành.

Trước đó, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri và công nhân Công ty S&H Vina Thạch Thành phản ánh về tình trạng các nhà xe: Lực Đấu, Thọ Béo, Phức Thạch và Chiến Thu, mặc dù sử dụng xe có giấy phép lưu hành nhưng hầu hết các xe ô tô chở công nhân có chất lượng chưa tốt; xe thường xuyên chở quá số người quy định, không đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho công nhân; một số lái xe có thái độ ứng xử thiếu văn hóa với công nhân, thiếu trách nhiệm đưa đón công nhân đúng thời gian và địa điểm quy định; một số nhà xe đã tự ý nâng tiền cước xe nhiều lần không có sự bàn bạc với công nhân hoặc công đoàn của công ty, làm cho khá nhiều công nhân bức xúc, bỏ việc hoặc không yên tâm đi làm, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình sản xuất kinh doanh của công ty và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện…

Để sớm khắc phục những khó khăn, vướng mắc nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành đã có thông báo kết luận số 126/TB-UBND và số 134/TB-UBND yêu cầu: Các nhà xe đang tham gia vận chuyển công nhân cho Công ty S&H Vina Thạch Thành cần nghiêm túc tự kiểm điểm rút kinh nghiệm việc để xảy ra các thiếu sót nêu trên. Đồng thời phải tăng cường huy động các nguồn lực để đầu tư mới, sửa chữa nâng cao chất lượng xe ô tô vận chuyển công nhân đảm bảo tiện nghi và an toàn. Chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông, không chở quá số người quy định hoặc lưu hành xe chất lượng thấp. Xây dựng nội dung, quy chế hoạt động của nhà xe, quy định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của lái xe, đảm bảo đưa đón công nhân đúng thời gian và địa điểm quy định; quan tâm công tác giáo dục văn hóa ứng xử cho đội ngũ lái xe, kiên quyết xử lý nghiêm những lái xe có hành vi thô tục với công nhân, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự và sự phát triển lâu dài của nhà xe.

Huyện Thạch Thành: Tăng cường tuần tra, kiểm soát việc vận chuyển công nhân đối với các nhà xe

Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành.

UBND huyện khuyến khích Công ty S&H Vina Thạch Thành trực tiếp đàm phán và ký hợp đồng vận chuyển công nhân với các nhà xe nhằm tạo cơ sở pháp lý vững chắc để nâng cao tinh thần trách nhiệm của các bên liên quan, cải thiện chất lượng dịch vụ vận chuyển, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho công nhân, nâng cao hiệu qảu kinh tế cho nhà xe và nhà máy. Giao cho công an huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát việc vận chuyển công nhân đối với các nhà xe, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm do chở số người quá quy định hoặc điều khiển xe đã hết thời gian lưu hành, không đảm bảo an toàn (báo cáo Chủ tịch UBND huyện trước ngày 25 hàng tháng). Quy hoạch bến xe khách tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh vận tải vận chuyển công nhân hoạt động hiệu quả; giải tỏa chợ cóc, chợ tạm phát sinh khu vực trước cổng công ty, đảm bảo an ninh trật tự khu vực nhà máy…

Với sự vào cuộc, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thành, những ngày gần đây các cơ quan, đơn vị liên quan, chủ các nhà xe đã cơ bản thực hiện nghiêm thông báo kết luận của Chủ tịch UBND huyện, tình hình tương đối ổn định. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để những vấn đề nêu trên, về lâu, về dài chính quyền huyện Thạch Thành cần vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]