(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30 - 7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động báo chí quý II, năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoạt động báo chí đáp ứng tốt nhu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân

Sáng 30 - 7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động báo chí quý II, năm 2018.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Dự và đồng chủ trì có các đồng chí: Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Phó giám đốc Sở TT&TT.

Quý II, các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan, văn phòng thường trú, phóng viên thường trú của báo trung ương đã phản ánh kịp thời các vấn đề, sự kiện quan trọng trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội trong tỉnh, trong nước, đặc biệt là kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và sau hai năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện đề án sáp nhập tổ dân phố, các sự kiện đón dòng sản phẩm thương mại đầu tiên của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn… Đồng thời, tăng cường phản ánh về một số vấn đề các cấp, các ngành cần quan tâm giải quyết kịp thời, như công tác cán bộ, tình trạng ô nhiễm môi trường, xây dựng quy hoạch, tín ngưỡng tôn giáo… Nhìn chung, các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí, đáp ứng tốt nhu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân.

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh. Sở TT&TT đã ban hành văn bản thông báo danh sách văn phòng đại diện, phóng viên thường trú đến các sở, ngành địa phương trên địa bàn; đồng thời cập nhật thay đổi nhân sự của một số văn phòng đại diện, phóng viên thường trú để các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Sở TT&TT đã có văn bản đề nghị một số báo kiểm chứng, xác minh, cải chính một số thông tin đã đăng tải mà cơ sở phản ánh. Công tác chỉ đạo kiểm tra, xử lý các vấn đề báo chí nêu cơ bản thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, góp phần xử lý hiệu quả các vấn đề nổi cộm, bức xúc trong dân.

Tại hội nghị, đại diện một số cơ quan báo chí đã thông tin và đề nghị Sở TT&TT, các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết một số vấn đề, lĩnh vực được các cơ quan báo chí phát hiện, phản ánh, như tình trạng mô nhiễm môi trường; hoạt động dạy và học tiếng Anh tại các trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa; công tác bổ nhiệm cán bộ chưa đúng quy trình; chậm giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án lớn… Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ, Sở Giao thông vận tải, UBND TP Thanh Hóa… đã tiếp thu và giải trình một số vấn các cơ quan báo chí quan tâm.

Tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phân tích làm rõ thêm một số vấn đề báo chí quan tâm, đồng thời giao Sở TT&TT tổng hợp bằng văn bản tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan giải quyết. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và định hướng một số nội dung quan trọng để cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới; phản ánh kịp thời những vướng mắc, sai phạm ở cơ sở, giúp tỉnh chỉ đạo, chấn chỉnh những cá nhân, tổ chức khắc phục.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]