(Baothanhhoa.vn) - Là địa phương trọng điểm về cháy rừng vào mùa nắng nóng, thời gian qua Hạt kiểm lâm thị xã Nghi Sơn đã phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã cùng các xã, phường có rừng tập trung phát dọn, đốt trước vât liệu cháy dưới tán rừng thông được trên 394 ha.

Hạt kiểm lâm thị xã Nghi Sơn làm giảm vật cháy dưới tán rừng

Là địa phương trọng điểm về cháy rừng vào mùa nắng nóng, thời gian qua Hạt kiểm lâm thị xã Nghi Sơn đã phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã cùng các xã, phường có rừng tập trung phát dọn, đốt trước vât liệu cháy dưới tán rừng thông được trên 394 ha.

Hạt kiểm lâm thị xã Nghi Sơn làm giảm vật cháy dưới tán rừng

Hạt kiểm lâm Thị xã Nghi Sơn, phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Thị xã Nghi Sơn làm giảm vật liệu cháy bằng phương pháp đốt có kiểm soát dưới tán rừng thông tại phương Ninh Hải.

Là cơ quan thường trực trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), trước diễn biến nắng nóng diễn ra trong diện rộng những ngày qua, Hạt Kiểm lâm thị xã Nghi Sơn đã tham mưu cho UBND thị xã và các xã, phường có rừng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; triển khai thực hiện các giải pháp chủ động PCCCR. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là: Tăng cường thực hiện làm giảm vật liệu cháy dưới tán rừng thông để giảm thiểu nguy cơ cháy rừng; giải quyết có hiệu quả các mâu thuẫn trong Nhân dân dẫn đến cố ý đốt rừng, hủy hoại rừng.

Hạt kiểm lâm thị xã Nghi Sơn làm giảm vật cháy dưới tán rừng

Từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Nghi Sơn, các xã, phường có rừng chủ động phát dọn thực bì, đốt trước có kiểm soát dưới tán rừng thông được trên 394 ha; chỉ đạo các hộ nhận khoán bảo vệ rừng phát dọn thực bì, giảm vật liệu cháy trên diện tích 1.072 ha; tu sửa 10 km đường băng cản lửa.

Bên cạnh đó, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện máy móc, thiết bị, dụng cụ hậu cần, y tế theo phương châm “4 tại chỗ”; phối hợp với các ngành, đơn vị, các xã, phường có rừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ nhận khoán rừng, người dân trên địa bàn chủ động thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ rừng, PCCCR, từ đó hạn chế thấp nhất tình trạng cháy rừng xảy ra trên địa bàn.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]