(Baothanhhoa.vn) - Phụ nữ vừa là người sử dụng, tiếp cận vừa là người giải quyết hàng ngày rác thải, nước sinh hoạt, giữ vệ sinh gia đình và vệ sinh trong cộng đồng dân cư, đồng thời là người hưởng lợi và tham gia vào việc quản lý các vấn đề môi trường cơ bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gắn tuyên truyền với xây dựng các mô hình để hội viên dễ học, dễ làm theo

Phụ nữ vừa là người sử dụng, tiếp cận vừa là người giải quyết hàng ngày rác thải, nước sinh hoạt, giữ vệ sinh gia đình và vệ sinh trong cộng đồng dân cư, đồng thời là người hưởng lợi và tham gia vào việc quản lý các vấn đề môi trường cơ bản.

Cùng với đó, phụ nữ vừa là tuyên truyền viên, lập kế hoạch, vừa là người tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân tại cộng đồng. Nhận thức vai trò, trách nhiệm của mình, những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong công tác vận động phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Cùng với đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về công tác bảo vệ môi trường gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội và hỗ trợ hội cơ sở thành lập các mô hình, hoạt động bảo vệ môi trường, như: HTX dịch vụ vệ sinh môi trường, đường hoa thay thế cỏ dại, hàng rào xanh, câu lạc bộ phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni-lông, hỗ trợ vốn xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường theo chuỗi giá trị sản phẩm,... giúp hội viên, phụ nữ nghèo các vùng miền trong tỉnh được hưởng lợi, cải thiện chất lượng sinh hoạt, qua đó làm thay đổi nhận thức, phong tục tập quán lạc hậu để có hành vi ứng xử thân thiện, bảo vệ môi trường. Bằng nhiều cách làm khác nhau, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã gắn công tác tuyên truyền với xây dựng các mô hình hoạt động cụ thể để hội viên, phụ nữ dễ hiểu, dễ làm theo, góp phần làm thay đổi nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ nói riêng và người dân nói chung về vấn đề bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đồng thời thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.


Phạm Thị Thanh Thủy (Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]