(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-8, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đi kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Lang Chánh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Lang Chánh

Sáng 17-8, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đi kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Lang Chánh.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra tại đập tràn qua suối làng Mòng, xã Tân Phúc.

Cùng đi có lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Lang Chanh.

Đến kiểm tra tại đập tràn qua suối làng Mòng, xã Tân Phúc (Lang Chánh), nơi bị nước ngập gần 1 mét gây chia cắt tuyến đường từ xã Tam Văn đi xã Lâm Phú, làm cô lập 4 thôn của xã Tân Phúc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị cấp ủy, chính quyền cần cử người trực gác 24/24h, kiên quyết không để người và phương tiện đi qua đập tràn khi nước lũ đang lên. Đồng chí cũng đề nghị bà con nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong phòng chống lụt bão, không nên tự ý qua những nơi đang có nước lũ về.

Nước đập tràn qua suối làng Mòng, xã Tân Phúc (Lang Chánh) dâng cao chia cắt tuyền đường đi từ xã Tam Văn đến xã Lâm Phúc.

Kiểm tra điểm sạt lở ở khu vực giáp ranh làng Cạy và làng Giàng, xã Trí Nang, nơi vẫn còn 2 hộ dân sinh sống dưới núi, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương có ngay phương án di dời 2 hộ dân trên đến nơi an toàn và nghiên cứu bố trí quỹ đất để các hộ ổn định cuộc sống.

Đến chia buồn với các gia đình tại Làng Hắc, xã Trí Nang, nơi xảy ra lũ ống do ảnh hưởng bão số 3 cuối tháng 7- 2018 vừa qua làm 4 người chết, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi và chia sẻ những mất mát, đau thương của các gia đình. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền cần khẩn trương bố trí quỹ đất cho các hộ dân đang trong khu vực có nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm và chia buồn với gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3 cuối tháng 7- 2018 vừa qua làm 4 người chết tại làng Hắc, xã Trí Nang.

Qua kiểm tra tình hình thực tế, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng yêu cầu huyện Lang Chánh và các xã chủ động, tích cực phòng ngừa thiên tai, giảm thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra. Đặc biệt, hết sức lưu ý đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân, kiên quyết di dời người dân ở vùng có nguy cơ lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đến nơi an toàn. Về lâu dài, phải bố trí tái định cư cho tất cả các hộ trong diện đang sống ở những vùng có nguy cơ sạt lở cao. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Lang Chánh cần nêu cao tinh thần cảnh giác và huy động các nguồn lực phân cử cán bộ trực 24/24h, chủ động ứng phó khẩn cấp các tình huống xảy ra.

Theo báo cáo nhanh của huyện Lang Chánh, do ảnh hưởng của bão số 4, đêm ngày 16-8 trên địa bàn liên tục có mưa, từ mưa vừa đến mưa to và rất to, hiện nước ở các sông, suối như: sông Âm, sông Cảy, sông Sạo; suối hón Oi, suối Hón Lưỡi, suối Bôn đang dâng, một số đường tràn nước đã ngập và chảy xiết rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Để chủ động ứng phó với bão số 4, UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn chủ động kiểm tra, rà soát các hộ dân sinh sống nằm trong các khu vực có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để khẩn trương sơ tán đến nơi an toàn. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiến hành sơ tán được 112 hộ dân, với 447 khẩu đến nơi an toàn. Đối với các đường tràn, huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn cắt cử các tổ trực chốt hai bên đường tràn để hướng dẫn và kiên quyết ngăn chặn người và các phương tiện giao thông qua lại khi nước ngập và chảy xiết. Trên địa bàn huyện Lanh Chánh không có thiệt hại về người do mưa bão gây ra.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]