(Baothanhhoa.vn) - Trận lũ hồi tháng 10-2017 đã làm cho đập tràn qua suối Chàng, địa phận thôn Na Cà 1, xã Thanh Quân, thuộc tuyến đường từ thị trấn Yên Cát đi xã Thanh Quân (Như Xuân), bị hư hỏng nặng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đập tràn ở xã Thanh Quân bị hư hỏng nặng

Trận lũ hồi tháng 10-2017 đã làm cho đập tràn qua suối Chàng, địa phận thôn Na Cà 1, xã Thanh Quân, thuộc tuyến đường từ thị trấn Yên Cát đi xã Thanh Quân (Như Xuân), bị hư hỏng nặng.

Phần kè của đập tràn qua suối Chàng, thôn Na Cà 1, xã Thanh Quân (Như Xuân), thuộc tuyến đường từ thị trấn Yên Cát đi xã Thanh Quân, bị trôi hoàn toàn.

Ghi nhận tại hiện trường, 1/2 bề mặt đập tràn qua suối Chàng đã bị lũ làm vỡ, mất một số trụ móng. Ngoài ra, toàn bộ phần kè đập tràn này đã bị lũ cuốn trôi. Mỗi khi người và phương tiện giao thông qua lại phải đi nép sang phần đường còn lại. Thật nguy hiểm cho người và phương tiện nếu đi qua đoạn đường tràn này vào đêm tối. Theo phản ánh của chính quyền địa phương, việc sửa chữa rất khó, vì các trụ đều đã bị hư hỏng.

Được biết, tuyến đường từ thị trấn Yên Cát đi xã Thanh Quân nối thông tới các xã Thanh Phong, Thanh Hòa, Xuân Quỳ và đường Hồ Chí Minh. Đồng thời, nối trung tâm xã Thanh Quân với 4 thôn Lâu Quán, Thanh Nhàn, Ná Cà 1, Ná Cà 2, với khoảng 400 hộ dân đang sinh sống. Vào mùa mưa bão, suối Chàng thường xuất hiện lũ lớn chia cắt trung tâm xã với 4 thôn trên. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND huyện Như Xuân, người dân địa phương đã kiến nghị nhiều lần về tình trạng hư hỏng, song đến nay vẫn chưa được sửa chữa. Để việc đi lại cho nhân dân địa phương được thuận lợi, nhất là bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, các ngành chức năng cần sớm có kế hoạch sửa chữa đoạn đường tràn trên.


Tin và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]