(Baothanhhoa.vn) - Trong 3 ngày, từ 5 đến 7-11-2019, huyện Tĩnh Gia đã tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất của 12 hộ gia đình ở thôn 3, thôn 5 và thôn 6, xã Tân Trường để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng thêm một nguyên đơn cầu vượt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn - Bãi Trành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cưỡng chế thu hồi đất Dự án đầu tư xây dựng thêm một nguyên đơn cầu vượt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn-Bãi Trành

Trong 3 ngày, từ 5 đến 7-11-2019, huyện Tĩnh Gia đã tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất của 12 hộ gia đình ở thôn 3, thôn 5 và thôn 6, xã Tân Trường để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng thêm một nguyên đơn cầu vượt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn - Bãi Trành.

Cưỡng chế thu hồi đất Dự án đầu tư xây dựng thêm một nguyên đơn cầu vượt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn-Bãi Trành

Dự án đầu tư xây dựng thêm một nguyên đơn cầu vượt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn - Bãi Trành được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 2156 ngày 25-7-2017. Dự án có chiều dài 5,9km đi qua địa bàn 3 xã: Mai Lâm, Tùng Lâm và Tân Trường, huyện Tĩnh Gia. Đến nay hầu hết các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, tại thôn 3, thôn 5 và thôn 6 của xã Tân trường vẫn còn lại 12 hộ, trong đó có 8 hộ cũng đã nhận đủ tiền bồi thường nhưng không bàn giao hoặc chỉ bàn giao một phần mặt bằng. Sau nhiều lần đối thoại, vận động, tuyên truyền và tiếp tục hỗ trợ các chế độ, chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân nhưng vẫn không có sự đồng thuận tự tháo gỡ vật kiến trúc và không bàn giao mặt bằng.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, qua thẩm định và được sự đồng ý của UBND tỉnh Thanh Hóa về cưỡng chế thu hồi đất, huyện Tĩnh Gia đã tiến hành cưỡng chế, thu hồi đất đối với 12 hộ dân để nhà đầu tư thực hiện dự án.

Sau 3 ngày triển khai thực hiện, đến nay việc cưỡng chế, thu hồi đất đã hoàn thành. Quá trình cưỡng chế đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, phương tiện cho các lực lượng tham gia.

Với việc cưỡng chế thu hồi đất của các hộ dân tại xã Tân Trường, đến thời điểm này, huyện Tĩnh Gia đã hoàn thành xong việc giải phóng mặt bằng cho cả dự án đầu tư xây dựng thêm một nguyên đơn cầu vượt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn - Bãi Trành để bàn giao cho nhà thầu thi công, thực hiện Dự án.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]