(Baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang cho thấy sự phức tạp và nguy hiểm. Chỉ khi nào có vắc-xin phòng bệnh chúng ta mới có thể yên tâm được. Chung sống an toàn trong điều kiện dịch bệnh bằng hiểu biết và tuân thủ quy định là điều được cơ quan chức năng khuyến cáo, để không bị rơi vào hoàn cảnh bị động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung sống an toàn có điều kiện

Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang cho thấy sự phức tạp và nguy hiểm. Chỉ khi nào có vắc-xin phòng bệnh chúng ta mới có thể yên tâm được. Chung sống an toàn trong điều kiện dịch bệnh bằng hiểu biết và tuân thủ quy định là điều được cơ quan chức năng khuyến cáo, để không bị rơi vào hoàn cảnh bị động.

Chung sống an toàn có điều kiện

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, có thể từ giờ trở đi chúng ta sẽ không còn những khoảng thời gian yên bình như trước nữa. Không thể đòi hỏi trên cả nước tuyệt đối không có dịch. Hôm nay dịch bệnh bùng phát ở địa phương này, mai có thể lại xuất hiện ở địa phương khác.

Đất nước chúng ta còn nghèo nhưng không thể bị động trông chờ và phó thác. Cả cộng đồng phải chung sức để cùng ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Phương châm phòng, chống dịch của chúng ta là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch thực hiện từ đầu đến giờ vẫn không thay đổi. Thế nhưng, trong đợt dịch bệnh tái phát lần này, ở một số nơi, cả chính quyền lẫn người dân vẫn có biểu hiện chủ quan, ứng phó đủng đỉnh, chưa thực sự vào cuộc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ đó là “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, làng xã là một pháo đài chống dịch”...

Qua thông tin đại chúng cho thấy tình trạng vi phạm các biện pháp phòng dịch ở nơi công cộng vẫn diễn ra nhiều nhưng việc xử lý thì lại chưa được bao nhiêu. Có những cán bộ trách nhiệm, mẫn cán, nhưng cũng còn cán bộ thờ ơ. Tư tưởng ngại khó, ngại va chạm, trên hết là xem thường sự nguy hiểm của căn bệnh hết sức nguy hiểm này vẫn còn ngự trị trong đầu nhiều người.

Để tăng cường khả năng ứng phó với dịch bệnh COVID-19, trên hết chính quyền các cấp không được chủ quan, lơ là, mà phải chuyển sang trạng thái ứng phó mạnh mẽ hơn, siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Mỗi cấp chính quyền phải có phương án chủ động, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, phương tiện để ứng phó kịp thời khi có tình huống dịch bùng phát. Đặc biệt cần “cột chặt” trách nhiệm của người đứng đầu các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như quan điểm mà Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã đưa ra.

Đừng hy vọng may mắn sẽ đến với ai đó, vì bệnh dịch là vô tình. Cũng đừng ngồi yên để mong bệnh dịch mất đi một cách tự nhiên. Mỗi người dân ngay lập tức cần thay đổi thói quen, hy sinh những lợi ích không cần thiết, để chung sống an toàn với dịch bệnh bằng những việc làm mang tính chủ động và hiểu biết. Đây không chỉ là trách nhiệm của mỗi người với chính bản thân, gia đình mình, mà rộng ra là trách nhiệm với cả xã hội.

Tuệ Vũ


Tuệ Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]