(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh đã đến thăm và trao hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa tổng trị giá 100 triệu đồng của Hội LHPN tỉnh Quang Nam kết nghĩa với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ cho bệnh binh Lê Ngọc Uyển ở phường Hải Ninh (thị xã Nghi Sơn) và Trịnh Minh Sử, xã Thọ Thanh (Thường Xuân) từng tham gia chiến đấu tại chiến trường tỉnh Quảng Nam. Đây là những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, bản thân và các con đều bị ảnh hưởng của di chứng chất độc hóa học.

Các cấp hội phụ nữ với công tác đền ơn đáp nghĩa

Mới đây, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh đã đến thăm và trao hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa tổng trị giá 100 triệu đồng của Hội LHPN tỉnh Quang Nam kết nghĩa với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ cho bệnh binh Lê Ngọc Uyển ở phường Hải Ninh (thị xã Nghi Sơn) và Trịnh Minh Sử, xã Thọ Thanh (Thường Xuân) từng tham gia chiến đấu tại chiến trường tỉnh Quảng Nam. Đây là những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, bản thân và các con đều bị ảnh hưởng của di chứng chất độc hóa học.

Các cấp hội phụ nữ với công tác đền ơn đáp nghĩaLãnh đạo Hội LHPN tỉnh thăm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Vận, xã Đông Ninh (Đông Sơn).

Tri ân những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước luôn là việc làm, nghĩa cử cao đẹp của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân. Nhiều năm nay, Hội LHPN hai tỉnh Thanh Hóa và Quảng Nam duy trì thường xuyên mối quan hệ kết nghĩa để cùng hỗ trợ nhau thực hiện tốt công tác tri ân với người có công với cách mạng bằng hình thức hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà tại hai địa phương, nhằm giúp hộ gia đình chính sách vơi bớt khó khăn. Hội LHPN tỉnh nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Vận, xã Đông Ninh (Đông Sơn)... Công tác nghĩa tình, tri ân những hộ gia đình có công với cách mạng luôn được Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp hội thường xuyên quan tâm thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình chính sách, hỗ trợ vốn vay cho hội viên, phụ nữ thuộc gia đình chính sách; tặng quà, động viên tân binh là con em hội viên, phụ nữ lên đường nhập ngũ, thân nhân gia đình chiến sĩ đứng chân trên địa bàn; đẩy mạnh chương trình “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”, tạo điều kiện cho phụ nữ gia đình chính sách được vay vốn ưu đãi của Nhà nước để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống; hỗ trợ dạy nghề, giới thiệu việc làm... Những việc làm trên đã trở thành việc thường xuyên của tổ chức hội nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các tầng lớp phụ nữ, con em hội viên về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Riêng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày thương binh - liệt sĩ hàng năm, Hội LHPN tỉnh và các cấp hội cơ sở đã tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các nữ thương binh, bệnh binh, nữ thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh... tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Tiêu biểu, năm 2020, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Nam trao 4 mái ấm tình thương và tặng 14 suất quà cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo, gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Nam, tổng trị giá 227 triệu đồng; thăm, tặng quà nhiều hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia làm vệ sinh, trồng hoa, cây cảnh tại các nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử...

Năm 2021, dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh - liệt sĩ, Hội LHPN tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà 11 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng gồm Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các chiến sĩ từng chiến đấu tại chiến trường tỉnh Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách khó khăn; 27/27 hội LHPN cấp huyện, các đơn vị trực thuộc đều có hoạt động về nguồn tri ân thiết thực đã tạo được sự lan tỏa râu rộng trong các tầng lớp phụ nữ, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: Hội LHPN tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp hội phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng ở địa phương bám sát cơ sở, nắm rõ số lượng, hoàn cảnh gia đình nữ thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tăng cường tham mưu với chính quyền địa phương để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, lồng ghép trong các chương trình, phong trào, hoạt động của hội để tuyên truyền, phổ biến về những chế độ, chính sách mới ban hành đối với gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tạo điều kiện để chị em tham gia các buổi trao đổi, tọa đàm nhằm chia sẻ, nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam tại gia đình... Qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hội LHPN các cấp trong tỉnh ngày càng khẳng định vai trò của tổ chức hội, được hội viên tin tưởng, tạo nét đẹp trong đời sống.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]