(Baothanhhoa.vn) - Để giúp hội viên phụ nữ nghèo có điều kiện được ở trong căn nhà mới ngay đầu năm 2023, Hội LHPN huyện Thường Xuân đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện và Hội LHPN xã Lương Sơn tổ chức bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình chị Lương Thị Tiến, thôn Ngọc Sơn.

Bàn giao mái ấm cho hộ phụ nữ nghèo xã Lương Sơn (Thường Xuân)

Để giúp hội viên phụ nữ nghèo có điều kiện được ở trong căn nhà mới ngay đầu năm 2023, Hội LHPN huyện Thường Xuân đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện và Hội LHPN xã Lương Sơn tổ chức bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình chị Lương Thị Tiến, thôn Ngọc Sơn.

Bàn giao mái ấm cho hộ phụ nữ nghèo xã Lương Sơn (Thường Xuân)

Lễ bàn giao hỗ trợ kinh phí xây nhà cho gia đình chị Lương Thị Tiến.

Hộ chị Lương Thị Tiến, thôn Ngọc Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc hộ nghèo, chồng mất sớm, một mình nuôi 3 người con, trong đó người con trai út học hết cấp 2 đã phụ mẹ làm kinh tế không may bị tai nạn lao động gãy chân. Ngôi nhà mẹ con chị Tiến đang ở hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Cảm thương hoàn cảnh khó khăn của gia đình hội viên, các cấp Hội phụ nữ đã vận động nguồn hỗ trợ gia đình chị xây nhà.

Bàn giao mái ấm cho hộ phụ nữ nghèo xã Lương Sơn (Thường Xuân)

Các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình chị Tiến xây nhà.

Sau hai tháng, công trình nhà của gia đình chị Tiến đã hoàn thành với tổng kinh phí 160 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện và Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện hỗ trợ 20 triệu đồng; Hội LHPN xã vận động các đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm 12 triệu đồng; 1,5 tấn xi măng, còn lại là nguồn hỗ trợ của anh em họ hàng và của gia đình vay mượn.

Bàn giao mái ấm cho hộ phụ nữ nghèo xã Lương Sơn (Thường Xuân)

Hội LHPN huyện và Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện trao kinh phí và quà cho gia đình chị Tiến.

Tại buổi bàn giao mái ấm, đại diện chính quyền địa phương, tổ chức Hội và gia đình ông Lê Văn Nam, bà Nguyễn Thị Khánh (thôn Minh Quang) đã tặng gia đình chị Tiến nhiều phần quà ý nghĩa. Đây là niềm vui, động lực giúp gia đình chị Tiến sớm vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo và đón Xuân Quý Mão ấm áp.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]