(Baothanhhoa.vn) - Ấm áp Chợ tết nhân đạo tại TP Sầm Sơn

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm áp Chợ tết nhân đạo tại TP Sầm Sơn

Chiều 29-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ TP Sầm Sơn đã tổ chức Chương trình “Chợ Tết nhân đạo” tại phường Quảng Vinh (TP. Sầm Sơn).

Ấm áp Chợ tết nhân đạo tại TP Sầm Sơn

Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thi Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; đại diện lãnh đạo TP Sầm Sơn, xã Quảng Vinh và đông đảo bà con phường Quảng Vinh và Quảng Hùng.

Chợ tết nhân đạo được bố trí 6 gian hàng miễn phí với các mặt hàng là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, quần áo. Tham dự, chợ tết người dân được lựa chọn các mặt hàng phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình tại các gian hàng.

Tại chợ tết, Ban Tổ chức đã trao tặng phiếu nhận hàng miễn phí cho 150 hộ gia đình khó khăn tại hai phường Quảng Vinh và Quảng Hùng, mỗi phiếu nhận hàng trị giá 300.000 đồng. Đồng thời, tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của TP. Sầm Sơn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt.

Được biết, kinh phí của Chương trình được trích từ Quỹ cứu trợ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ.

Ấm áp Chợ tết nhân đạo tại TP Sầm Sơn

Người dân nhận hỗ trợ tại các gian hàng

Chợ tết nhân đạo là hoạt động trợ giúp nhân đạo được đổi mới bằng hình thức đi chợ, trao đổi hàng hóa nhằm động viên tinh thần cho người dân và để người dân nhận được hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa cho biết: Thay bằng hình thức hỗ trợ lâu nay như tặng quà trên sân khấu, chợ nhân đạo là một hình thức hỗ trợ mới thông qua việc trao đổi hàng hóa.

Thông qua chương trình nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đã sẻ chia bằng hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu. Chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền, đồng hành của các đơn vị, nhà tài trợ để các phiên chợ nhân đạo được tổ chức rộng khắp giúp người có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi nhiều hơn từ những phiên chợ ấm áp tình người này.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]