(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ UBND xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa), hiện nay, trên địa bàn xã có khoảng 70 ha diện tích nuôi trồng thủy sản có hiện tượng tôm chết chưa rõ nguyên nhân, tập trung ở lứa tôm lớn chuẩn bị cho thu hoạch. Hiện tại vẫn chưa có thống kê cụ thể về số lượng tôm chết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

70 ha tôm tại xã Hoằng Châu chết chưa rõ nguyên nhân

Thông tin từ UBND xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa), hiện nay, trên địa bàn xã có khoảng 70 ha diện tích nuôi trồng thủy sản có hiện tượng tôm chết chưa rõ nguyên nhân, tập trung ở lứa tôm lớn chuẩn bị cho thu hoạch. Hiện tại vẫn chưa có thống kê cụ thể về số lượng tôm chết.

Xã Hoằng Châu có diện tích nuôi tôm lớn.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, tôm chết có thể do thời tiết nắng nóng, mật độ tôm dày và ảnh hưởng của nước lũ “hoa mơ” trên sông Mã.

UBND xã Hoằng Châu đã báo cáo cơ quan chức năng về kiểm tra, xác định nguyên nhân; đồng thời khuyến cáo các hộ nuôi trồng thủy sản bảo đảm mực nước trong đồng nuôi, không lấy nước khi có lũ trên sông; các chủ đồng nuôi có tôm chết đóng chặt cửa cống, không xả nước gây ảnh hưởng tới diện tích khác.

Trước hiện tượng tôm nuôi chết tại một số đồng nuôi ở xã Hoằng Châu, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: Huyện đã chỉ đạo kiểm tra, lấy mẫu nước, mẫu tôm gửi cơ quan chuyên môn xác định rõ nguyên nhân tôm chết để có biện pháp hướng dẫn, xử lý đối với diện tích nuôi trồng thủy sản tại xã Hoằng Châu. Trong thời gian đợi kết luận của cơ quan chuyên môn, huyện đã yêu cầu địa phương khuyến cáo người dân thực hiện các giải pháp kỹ thuật trong quản lý, chăm sóc đồng nuôi nhằm hạn chế tối đa thiệt hại.

Được biết, xã Hoằng Châu là địa phương có diện tích nuôi trồng thủy sản lớn với 447 ha, trong đó có 398ha nuôi trồng vùng ngoại đê với gần 170 hộ dân tham gia.


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]