(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Báo Thanh Hóa liên tục nhận được đơn, thư của một số người dân xã Hà Thanh tố cáo một số giáo viên tại Trường Mầm non (MN) xã Hà Thanh, huyện Hà Trung mượn bằng của người khác, đổi tên, lập hồ sơ khống để được đi học trung cấp chuyên ngành MN và được tuyển dụng vào làm giáo viên. Đáng nói hơn, Hiệu trưởng Trường MN Hà Thanh là cô Trần Thị Hoàn, người địa phương, biết rõ sự việc nhưng vẫn cố tình bao che cho những sai phạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Mầm non Hà Thanh: Một số giáo viên gian lận trong sử dụng bằng tốt nghiệp THPT

Trường Mầm non Hà Thanh: Một số giáo viên gian lận trong sử dụng bằng tốt nghiệp THPT

Cô và trò Trường Mầm non xã Hà Thanh (Hà Trung).

Thời gian qua, Báo Thanh Hóa liên tục nhận được đơn, thư của một số người dân xã Hà Thanh tố cáo một số giáo viên tại Trường Mầm non (MN) xã Hà Thanh, huyện Hà Trung mượn bằng của người khác, đổi tên, lập hồ sơ khống để được đi học trung cấp chuyên ngành MN và được tuyển dụng vào làm giáo viên. Đáng nói hơn, Hiệu trưởng Trường MN Hà Thanh là cô Trần Thị Hoàn, người địa phương, biết rõ sự việc nhưng vẫn cố tình bao che cho những sai phạm.

Cụ thể, trong đơn tố cáo cô Trương Thị Chánh đã mượn bằng THPT của cô Vũ Thị Mai để lập hồ sơ khống đi học trung cấp MN và được nhận vào làm giáo viên tại Trường MN xã Hà Thanh dưới tên là Vũ Thị Mai. Cô Trần Thị Đức đã lấy bằng THPT của em gái là Trần Thị Dục để tẩy xóa, gian lận vào làm giáo viên MN.

Theo tìm hiểu, cô Trương Thị Chánh đã sử dụng bằng tốt nghiệp PTTH số AB 676925/PT90 (kỳ thi tốt nghiệp PTTH khóa thi ngày 2-6-1988) do Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cấp cho cô Vũ Thị Mai, sinh năm 1971, người cùng thôn xã Hà Thanh để lập hồ sơ đi học trung học chuyên nghiệp, ngành học MN tại Trường Đại học Hồng Đức khóa học 10, năm học 1996-1998. Sau đó, với danh nghĩa là Vũ Thị Mai, cô Chánh tiếp tục đi học đại học hệ đào tạo từ xa của Trường Đại học sư phạm Hà Nội và được cấp bằng tốt nghiệp năm 2009. Cô Chánh vào làm giáo viên MN tại Trường MN xã Hà Thanh từ tháng 10-2000. Năm 2004, cô Chánh được Chủ tịch UBND huyện Hà Trung ký hợp đồng lao động. Đến năm 2012, cô được tuyển dụng chính thức vào ngạch giáo viên MN.

Đối với trường hợp của cô Trần Thị Đức, làm giáo viên MN tại xã Hà Thanh từ năm 1979. Cô Đức tự nhận đã sử dụng bằng tốt nghiệp PTTH số 448 TNPTTH cấp ngày 30-7-1981 của em gái tên là Trần Thị Dục, sinh ngày 15-10-1963 để sửa chữa thành Trần Thị Đức. Sau đó, cô Đức đã làm hồ sơ đi học trung học chuyên nghiệp, được cấp bằng tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp số C447687/GD-ĐT mang tên Trần Thị Đức, sinh ngày 15-10-1963, ngành học MN, khóa học 1997-1998 do Trường Đại học Hồng Đức cấp. Sau khi nhận bằng tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp, cô Đức đã lấy ngày sinh 15-10-1963 trong bằng tốt nghiệp để khai làm ngày sinh trong hồ sơ cán bộ cho phù hợp. Cuối năm 2004, cô Đức được Chủ tịch UBND huyện Hà Trung ký hợp đồng lao động giáo viên MN tại Quyết định số 913/QĐ-CT.

Được biết, đối với đơn, thư tố cáo về những trường hợp trên, ngày 21-11-2018, UBND huyện Hà Trung đã có Kết luận số 2384/KL-UBND. Theo đó, kết luận nêu rõ nội dung tố cáo cô Vũ Thị Mai, giáo viên Trường MN xã Hà Thanh (tên thật là Trương Thị Chánh, sinh năm 1973, quê quán xã Hà Thanh) đã sử dụng bằng tốt nghiệp PTTH của Vũ Thị Mai ở cùng xã để lập hồ sơ mang tên Vũ Thị Mai đi học trung học chuyên nghiệp tại Trường Đại học Hồng Đức và được UBND huyện hợp đồng vào ngành từ năm 2004 đến nay như đơn nêu là có thật. Việc làm này đã vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 13, Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6-4-2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với viên chức “Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tuyển dụng vào đơn vị sự nghiệp công lập”.

Đối với nội dung tố cáo thứ hai, kết luận cũng nêu rõ: Việc cô Trần Thị Đức đã sử dụng bằng tốt nghiệp PTTH của cô Trần Thị Dục chữa thành Trần Thị Đức để đi học nâng cao trình độ nghiệp vụ giáo viên ngành MN như đơn nêu là có thật. Cụ thể, cô Đức đã sử dụng bằng PTTH của em gái và sửa tên để làm hồ sơ đi học trung học chuyên nghiệp tại Trường Đại học Hồng Đức, khóa học 1997-1998. Việc làm trên của cô Đức đã vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 11, Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6-4-2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với viên chức “Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tham gia đào tạo, bồi dưỡng; được dự thi hoặc xét thay đổi chức danh nghề nghiệp”.

Đặc biệt, trong nội dung kết luận của UBND huyện Hà Trung cũng khẳng định nội dung đơn nêu về việc cô Trần Thị Hoàn – Hiệu trưởng Trường MN Hà Thanh lợi dụng chức quyền đưa cô Mai (tức cô Chánh) vào làm giáo viên MN tại Trường MN Hà Thanh là không đúng vì việc tuyển dụng, tiếp nhận cô Mai về công tác tại Trường MN Hà Thanh thuộc thẩm quyền của UBND huyện Hà Trung.

Với những kết luận nêu trên, UBND huyện Hà Trung yêu cầu xử lý trách nhiệm đối với cá nhân có sai phạm theo quy định. Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hà Trung tham mưu xử lý kỷ luật đối với cô Trương Thị Chánh, Trần Thị Đức. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy xã Hà Thanh xem xét, xử lý theo quy định đối với đảng viên Trần Thị Đức vì kê khai lý lịch đảng viên không trung thực.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Trường MN xã Hà Thanh có 11 cán bộ, giáo viên trong biên chế và 1 giáo viên hợp đồng, mỗi năm tiếp nhận chăm sóc và giáo dục cho gần 150 trẻ trong độ tuổi MN tại xã Hà Thanh. Với những sai phạm về bằng cấp đã được chỉ rõ, thiết nghĩ, các phòng, ngành chức năng của huyện Hà Trung cần kịp thời kiểm điểm trách nhiệm đối với những cá nhân có liên quan cũng như có sự bố trí, sắp xếp hợp lý về công tác tổ chức, ổn định tình hình chung tại Trường MN Hà Thanh, bảo đảm chất lượng dạy và học, để người dân xã Hà Thanh yên tâm gửi gắm con em mình.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]