(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa nhận được đơn của ông Nguyễn Sinh Hương, xã Hoằng Đông, huyện Hoằng Hóa kiến nghị về việc gia đình ông có 4 người nuôi cán bộ cách mạng giai đoạn 1943-1945 nhưng chưa được công nhận là người có công giúp đỡ cách mạng. Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoằng Hóa chuyển đơn của công dân để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa trả lời đơn của ông Nguyễn Sinh Hương, xã Hoằng Đông

Báo Thanh Hóa nhận được đơn của ông Nguyễn Sinh Hương, xã Hoằng Đông, huyện Hoằng Hóa kiến nghị về việc gia đình ông có 4 người nuôi cán bộ cách mạng giai đoạn 1943-1945 nhưng chưa được công nhận là người có công giúp đỡ cách mạng. Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoằng Hóa chuyển đơn của công dân để được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 28-10-2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa có công văn trả lời Báo Thanh Hóa với nội dung chính, như sau:

Ông Nguyễn Sinh Hương đã gửi đơn đề nghị nhiều lần đến các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương, gần đây nhất ngày 1-4-2019, ông Hương đã gửi đơn lần 3 đến Văn phòng Trung ương Đảng. Ngày 16-4-2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa đã về làm việc với Huyện ủy Hoằng Hóa và Đảng ủy xã Hoằng Đông theo đơn, thư đề nghị của ông Hương. Nội dung làm việc theo đơn, thư của ông Hương đề nghị xem xét người hoạt động trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945 cho gia đình ông gồm 4 người. Sau khi xem xét các tài liệu có liên quan, hội nghị đã thống nhất như sau:

- Về ông Nguyễn Sinh Hương: Căn cứ để xem xét là lý lịch đảng viên khai từ năm 1962 hoặc 1969 trở về trước, nhưng lý lịch đảng viên của ông Hương tự tẩy xóa, sửa chữa và các giấy tờ khác có liên quan không đủ điều kiện đề nghị công nhận cán bộ hoạt động trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Căn cứ Nghị định số 31-NĐ/CP ngày 9-4-2013 của Chính phủ, người được xem xét không bị kỷ luật về Đảng, nhưng ông Hương lại bị kỷ luật Đảng nên không đủ điều kiện để xem xét.

- Về bố ông Hương là ông Nguyễn Năng Thụ: Tại trang 84, Lịch sử Đảng bộ xã Hoằng Thanh (Chi bộ Phan Thanh trước năm 1955, sau khi chia tách, thành lập các Đảng bộ xã Hoằng Thanh, xã Hoằng Đông và Hoằng Phụ ngày nay) có ghi: “Sau Cách mạng Tháng Tám thành công... cán bộ Việt Minh cùng nhân dân Lương Hà cử ra UBND cách mạng lâm thời, trong đó có ông Nguyễn Năng Thụ làm ủy viên”. Chỉ với nội dung đó, chưa đủ điều kiện đề nghị xét công nhận ông Nguyễn Năng Thụ là người hoạt động cách mạng từ ngày 1-1-1945 đến ngày Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945, càng không đủ điều kiện để xét công nhận là người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945.

- Về mẹ của ông Hương là bà Lường Thị Tư và vợ của ông là Nguyễn Thị Ty: Trong Lịch sử Đảng bộ xã Hoằng Thanh và một số tài liệu liên quan, không có tài liệu nào nói đến hoạt động cách mạng của hai bà. Vì vậy, không thể đề nghị xét công nhận là người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945 hoặc từ ngày 1-1-1945 đến ngày Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 cho bà Lường Thị Tư và bà Nguyễn Thị Ty (hai bà đều là người ngoài Đảng).

Từ năm 1998 đến nay, ông Hương cũng chưa gửi hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền (từ cấp xã trở lên) để được xem xét, giải quyết mà chỉ gửi đơn đến các cấp, các ngành đề nghị xét công nhận người hoạt động cách mạng trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945 cho ông và người thân mặc dù ông Hương đã được hướng dẫn.

Tòa soạn Báo Thanh Hóa


Tòa Soạn Báo Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]